Chăm sóc da hiệu quả từ mặt nạ sữa chua

ngày 29/10/2021

Sữa chua là một trong những sản phẩm làm đẹp tại nhà vô cùng hữu dụng đặc biệt là cho việc chăm sóc da, không những thế, sữa chua có chứa axit lactic giúp sản sinh các tế bào và tẩy các tế chết.

Sữa chua là một trong những sản phẩm làm đẹp tại nhà vô cũng hữu dụng, đặc biệt là cho việc chăm sóc da. Sữa chua có chứa probiotics, canxi, vitamin D và protein, axit lactic giúp sản sinh các tế bào và tẩy các tế chết. Điều này giúp giảm đáng kể các nếp nhăn, mụn trứng cá thậm chí làm nhạt các vùng da bị sậm màu.

Chăm sóc da hiệu quả từ mặt nạ sữa chua

Mặt nạ sữa chua không đường trộn với một số loại hoa quả còn có thể làm đẹp da, móng tay, tóc và dưỡng thể toàn thân. Ngoài ra, làm đẹp bằng sữa chua là phương pháp làm đẹp tự nhiên nên phái đẹp cần áp dụng kiên trì, kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao đều đặn, ăn ngủ điều độ, tránh stress để có được làn da như ý muốn.

Mặt nạ sữa chua làm dịu vùng da bị cháy nắng

Nếu kỳ nghỉ khiến làn da đỏ hãy dùng một lượng vừa đủ sữa chua trộn cùng vài giọt dầu hoa cúc. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị cháy nắng và để trong 10 phút. Phái đẹp sẽ có cảm giác dịu đi ngay lập tức, làn da sẽ được làm ẩm và được bảo vệ bởi tính chất kháng khuẩn của sữa chua.

Tốt cho vùng da bị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông

Trộn một chén sữa chua với 3 giọt dầu oliu và 1 thìa cà phê mật ong. Thoa hỗn hợp lên mặt và để trong vòng 20-30 phút, sau đó hãy rửa sạch, và lau khô mặt. Đây cũng là phương pháp chống lão hóa cho da nếu các bạn nữ muốn thử.

Mặt nạ sữa chua mang lại tác dụng không ngờ tới việc chăm da

Bê cạnh đó, còn có thể thoa một thìa cà phê sữa chua trắng lên toàn bộ khuôn mặt rồi để trong vòng 15 phút và rửa sạch với nước mát. Phái đẹp sẽ thấy làn da của lấp tức se lại và được làm ẩm.

Mặt nạ dưỡng ẩm, nước hoa hồng tốt

Rửa mặt thật sạch trước khi thoa một lượng lớn sữa chua trắng lên mặt và lên cổ rồi để trong vòng 10 phút rồi rửa sạch. Phái đẹp nên áp dụng cách này khoảng 2-3 lần/tuần để có làn da sáng và mịn màng.

Ngoài ra, thường xuyên thoa sữa chua lên mặt hoặc những vùng da đổi màu, điều này sẽ làm giảm một cách hiệu quả những vùng da bị đổi màu. Chỉ cần trộn ba thìa sữa chua cùng nước cốt nửa quả chanh rồi thoa hỗn hợp lên da và để 30 phút rồi rửa mặt sạch.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cham-soc-da-hieu-qua-tu-mat-na-sua-chua/20211028110517246