Cách giữ dáng cho cô nàng lười thể dục

ngày 17/12/2019

Uống nước ấm sau bữa ăn giúp hỗ trợ tiêu hóa - Ảnh: Internet

Ăn chậm và ăn bằng đũa

Ít nàng để ý rằng, thói quen ăn bằng đũa của người châu Á cũng đóng góp một phần nho nhỏ công lao cho hành trình giữ dáng thành công. Makiko Sano – chuyên gia ẩm thực nổi tiếng, kiêm tác giả của những cuốn sách về chế độ ăn healthy chia sẻ: "Khi bạn ăn chậm, bộ não sẽ nhận thức được cảm giác no" và bạn sẽ không rơi vào cảnh ăn uống quá đà. "Người Nhật dễ dàng nhận biết được cảm giác no là bởi họ dùng đũa – vật dụng khiến quá trình ăn mất nhiều thời gian hơn".

Bạn nên ăn ở nhà, ăn đơn giản

Người Nhật rất ít khi ăn ngoài và đặc biệt là họ nói KHÔNG với thức ăn nhanh và các thực phẩm đóng gói. Họ luôn tự nấu các bữa ăn với những nguyên liệu tươi ngon, như vậy vừa đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, vừa an toàn vệ sinh thực phẩm.

Khẩu phần ăn của người Nhật được tính toán rất hợp lý với lượng tinh bột rất ít, nhiều cá và rau xanh. Theo thống kê cho biết lượng rau xanh trong bữa ăn của họ thường cao gấp 5 lần so với người phương Tây.

Do đó, cách giữ dáng của người Nhật không chỉ giúp bạn có thân hình thon thả mà cách thực hiện vô cùng đơn giản chỉ bằng việc ăn uống những thực phẩm càng tươi càng tốt, chế biến đơn giản ít dầu mỡ như hấp, luộc… và đừng quên cá cũng như rau xanh hàng ngày!

Làm nhiều món nhưng lượng mỗi món ít thôi

Với 3 – 4 món hay nhiều hơn, bữa ăn của người Nhật sẽ đem đến cảm giác đầy đặn, thịnh soạn nhưng thực chất, từng món một sẽ được đong với lượng vừa ăn, và luôn có sự hiện diện của một món ít calo như canh hoặc súp.

Thêm một nguyên liệu bí mật là giấm gạo hoặc ăn kèm rau củ muối

Sushi – món ăn "quốc hồn quốc túy" của Nhật luôn được cho thêm giấm và phụ nữ nước này cũng ăn kèm những món rau củ muối giống như Việt Nam hay Hàn Quốc. Và chuyên gia Makiko Sano cho hay: "Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã khám phá ra rằng acetic acid có trong giấm hay rau củ lên men sẽ giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể".

Ăn một bữa lớn vào buổi sáng và ít ăn vặt

"Chúng tôi luôn có một bữa thịnh soạn vào buổi sáng bao gồm: súp miso, cơm, trứng ốp và cá hồi nướng", chuyên gia Makiko bật mí. Điều này giúp họ có dồi dào năng lượng để làm việc hiệu quả và tránh được những bữa ăn vặt thiếu lành mạnh: "Người Nhật chẳng mấy khi ăn vặt, đặc biệt là sau 4 giờ. Chúng tôi sẽ tập trung ăn những bữa chính với rau và cá".

Chú ý đứng, ngồi ở tư thế đúng

Bạn có biết rằng thói quen hay ngồi gù lưng có thể khiến mỡ bụng phát triển nhanh hơn không? Cách giữ dáng của người Nhật đơn giản mà có thể ngăn chặn tình trạng tích mỡ ở bụng và đùi đó là thay đổi tư thế khi đứng hoặc ngồi. Người Nhật luôn có thói quen giữ thẳng người khi đi đứng, vai thẳng, đầu ngẩng cao, ngực hơi ưỡn. Cách này sẽ giúp dáng đi của bạn uyển chuyển hơn và không dồn mỡ xuống bụng nữa.

Đặc biệt là kiểu ngồi Seiza – một kiểu ngồi rất nổi tiếng của người Nhật mà bạn có thể học theo. Nó là tư thế cơ bản trong Thiền đạo và giúp giữ dáng cơ thể, điều hòa nhịp tim hiệu quả.

Uống nước ấm vào buổi tối

Các chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản khuyên bạn nên uống 800ml nước ấm mỗi ngày, đặc biệt là sau bữa ăn. Nước ấm làm nóng cơ thể do đó khiến cơ thể tự động tiêu tốn năng lượng để điều tiết lại. Việc này cũng như một cách tập thể dục không tốn nhiều sức mà lại khiến quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn và giúp bạn khỏe mạnh hơn! Nếu uống nước ấm sau bữa ăn, ngoài tác dụng giảm cân còn giúp quá trình tiêu hóa của bạn thuận lợi hơn nhiều.


Nguồn: Báo Một Thế Giới