Vaccine của Nga dành cho người từ 18-60 tuổi

ngày 14/08/2020

"Các nghiên cứu lâm sàng để chứng nhận vaccine hiện chỉ được thực hiện trên một nhóm tình nguyện viên từ 18 đến 60 tuổi. Vì vậy, vaccine này hiện được chỉ định sử dụng cho những người từ 18 đến 60 tuổi", ông Bondarev cho biết.

Trong khi đó, ông Alexander Gintsburg - Giám đốc Viện Nghiên cứu Khoa học về Dịch tễ và Vi sinh vật học Gamaleya, một trong những cơ quan đã giúp tạo ra vaccine chống COVID-19, cho biết rằng bản thân mình đã ngoài 60 tuổi và cũng đã được tiêm thử nghiệm vaccine.

Đầu tuần này, Nga đã gây sốc khi công bố điều chế thành công vaccine chống COVID-19, được đặt tên là Sputnik V. Vaccine này sẽ được sản xuất đại trà để đáp ứng nhu cầu của thị trường Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã xác nhận thông tin này và cho biết Sputnik V đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra cần thiết.

Sputnik V đã được phát triển bởi viện nghiên cứu Gamaleya và Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga. Vaccine có hai thành phần được tiêm riêng biệt cùng nhau, giúp hình thành kháng thể bên trong con người và bảo vệ cơ thể khỏi virus SARS-CoV-2 trong vòng 2 năm.

Cho đến nay, vaccine Sputnik V mới chỉ được thử nghiệm trên 76 tình nguyện viên riêng biệt tại 2 cơ sở - Đại học Sechenov có trụ sở tại Moscow và Bệnh viện Lâm sàng Quân sự Burdenko của Bộ Quốc phòng Nga.


Nguồn: Báo Ngày Nay