Sự thật bao quy đầu có đáng ghét phải cắt ngay?

ngày 22/01/2022

Bao quy đầu là phần da bao phủ trên đầu 'cậu nhỏ', có chức năng bảo vệ 'cậu nhỏ'. Tuy nhiên, lớp da này cũng gây ra nhiều vấn đề phiền phức cho quý ông.

Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM từng cấp cứu một thanh niên hoại tử toàn bộ dương vật vì cắt da bao quy đầu tại 1 phòng khám. Theo nam thanh niên, cậu thấy da bao quy đầu dài hơn và khi ân ái với bạn gái gặp nhiều trở ngại. Đọc trên mạng, bệnh nhân thấy da bao quy đầu dài phải cắt nên đã tới khám.

Tưởng chỉ là thủ thuật đơn giản tuy nhiên sau cắt bao quy đầu thì nhiễm trùng cậu nhỏ. Bênh nhân hoảng sợ lại tự điều trị dẫn tới hoạt tử lan rộng. Tới khi tình trạng nặng mới được đưa vào TP.HCM cấp cứu. Toàn bộ thân dương vật bị hoại tử, bác sĩ phải xử lý cắt bỏ vùng hoại tử. Hơn 1 năm sau bệnh nhân phải tạo hình lại dương vật bằng kỹ thuật vi phẫu.

Trường hợp của anh Nguyễn Quốc L. 31 tuổi, Hà Nội cũng khổ sở vì cắt bao quy đầu. Anh L. cho biết anh cảm nhận gần đây chuyện ấy của mình giảm sút, không còn phong độ như trước nên anh L. tới 1 phòng khám nam khoa khám. Khi đến khám, bác sĩ cho biết anh bị yếu sinh lý, ngoài ra lớp da quy đầu quá dài ảnh hưởng tới cậu nhỏ, lâu dài có thể gây ung thư.

Ảnh minh họa.

Anh L. đã chi 25 triệu đồng để cắt da bao quy đầu. Sau cắt da bao quy đầu, anh L. bị nhiễm trùng và sau đó đã điều trị dứt điểm nhiễm trùng nhưng “cậu nhỏ” trở nên xấu xí vì sẹo chằng chịt, nó trông giống như một con lươn quấn quanh bao quy đầu rất mất thẩm mỹ.

Mỗi lần âu yếm anh thấy đau hơn. Anh L. vô cùng hối hận vì đã đi cắt bao quy đầu. Anh vào bệnh viện kiểm tra, bác sĩ cho biết vấn đề sẹo xấu sau cắt bao quy đầu khó xử lý mà chờ đợi thêm thời gian sẹo có cải thiện hơn hay không.

Điều đặc biệt, khi bác sĩ cho xem các hình ảnh về định nghĩa dài, hẹp bao quy đầu, anh L. giật mình thấy trước đó mình hoàn toàn bình thường, không có bị dài hay hẹp da bao quy đầu nhưng vì đã lỡ cắt nên đành chịu hậu quả.

Theo PGS Nguyễn Quang – Giám đốc Trung tâm Nam học – BV Hữu nghị Việt Đức cho biết cắt da bao quy đầu hoàn toàn không chữa được chứng bệnh rối loạn cương hay xuất tinh sớm. Thực tế, có không ít người đã cắt bao quy đầu vì nghĩ rằng cắt lớp da này có thể trị được chứng 'trên bảo dưới khồn nghe' nhưng điều đó không chính xác.

BS Quang cho biết bao quy đầu có 2 chức năng chính: chức năng bảo vệ quy đầu và chức năng tình dục.

Bao quy đầu có nhiều mạch máu và thần kinh nhạy cảm đem lại khoái cảm cho nam giới khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, bao quy đầu còn có chức năng bảo vệ quy đầu dương vật tránh khỏi các tác nhân có hại, tiết ra chất nhờn để giữ ẩm quy đầu dương vật.

Trẻ em thường có tình trạng hẹp bao quy đầu sinh lý, chỉ cần lộn, tách bao quy đầu là được. Khi viêm hẹp khít bao quy đầu mà không tách hoặc lộn được thì mới có chỉ định cắt bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu có thể gặp phải ở trẻ em và nam giới trưởng thành. Có những trường hợp, bệnh nhân hơn 80 tuổi đến khám nam khoa mới biết mình bị hẹp bao quy đầu.

Đối với nam giới trưởng thành, bác sĩ Quang cho biết chỉ cắt bao quy đầu khi có tình trạng hẹp bao quy đầu: hẹp khít bao quy đầu không thể lộn ra được, bao quy đầu bán hẹp khi cương tạo thành vòng thắt.

Dài da bao quy đầu khi bị viêm nhiều lần điều trị dễ tái phát khi đó cần cân nhắc việc cắt bao quy đầu. Các trường hợp dài da bao quy đầu đơn thuần không có chỉ định cắt bao quy đầu.

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/su-that-bao-quy-dau-co-dang-ghet-phai-cat-ngay-403171.html