Tư vấn tâm lý học đường online có cần thiết không?

ngày 05/08/2022

Tư vấn tâm lý học đường online đang dần phổ biến hơn. Tuy nhiên chưa nhiều người hiểu rõ về hình thức tư vấn này. Hãy cùng tìm hiểu tư vấn tâm lý học đường online là gì qua bài viết dưới đây.

Tư vấn tâm lý học đường online là gì?

Tư vấn tâm lý học đường online là hoạt động giúp đỡ tháo gỡ những vướng mắc tâm lý cho các em học sinh, sinh viên, các vị phụ huynh và thầy, cô giáo thông qua hình thức trực tuyến bằng các phương tiện điện tử. 

Tư vấn tâm lý học đường online đang dần hỗ trợ tích cực hơn cho môi trường giáo dục.

Tư vấn tâm lý học đường online đang dần hỗ trợ tích cực hơn cho môi trường giáo dục.

Mục đích của hoạt động tư vấn tâm lý học đường là giúp học sinh, sinh viên giải quyết được khó khăn trong quá trình học tập, sinh hoạt tại môi trường giáo dục. Từ đó, các em có thể tự tìm hiểu bản thân, hiểu rõ tính cách, năng lực tiềm ẩn của chính mình. 

Bên cạnh đó, tư vấn tâm lý học đường cũng giúp các em học sinh, sinh viên, các vị phụ huynh cùng thầy, cô giáo nhận thức được ảnh hưởng từ hành vi của họ đến những người xung quanh. 

Ý nghĩa của tư vấn tâm lý học đường online

Thực trạng tâm lý học đường ở Việt Nam

Sinh ra trong thời kỳ đất nước đang đẩy mạnh phát triển toàn diện, thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam đang được đặt rất nhiều kỳ vọng giúp quốc gia lớn mạnh hơn. Thực tế, tình trạng học tập tại Việt Nam đang mang đến nhiều áp lực cho cả học sinh và các bậc phụ huynh. Những chương trình học nặng kiến thức và yêu cầu ngày càng cao từ cha mẹ và xã hội khiến nhiều em học sinh, sinh viên lo lắng và mệt mỏi. 

Bên cạnh đó, tình trạng bạo lực học đường vẫn còn diễn ra thường xuyên, ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của các em học sinh, khiến các em rơi vào tình trạng stress, sợ đến trường. Ngoài ra, những lời trách mắng nặng nề hoặc những đe dọa của một bộ phận giáo viên cũng khiến các em không thể thoải mái tự do học tập.

Ngoài ra, nhiều bậc phụ huynh cũng bị áp lực từ xã hội bên ngoài nên yêu cầu với con cái cũng cao hơn và khắt khe hơn với mong muốn tốt cho con và không bị mất mặt với người ngoài. Điều này vô hình tạo thêm cho con cái càng nhiều áp lực hơn nữa. Nhất là khi nhiều bậc cha mẹ quá bận rộn, không có nhiều thời gian quan tâm, chăm sóc con, dẫn đến khó phát hiện ra vấn đề tâm lý của con hơn.

>>> Xem thêm: Khi nào cần gặp bác sĩ trị liệu tâm lý?

Ý nghĩa của tư vấn tâm lý học đường online

Sự cần thiết của tư vấn tâm lý học đường online là không thể phủ nhận trong tình trạng hiện nay. Tư vấn tâm lý học đường online đảm bảo sự nhanh chóng và thuận tiện cho cả học sinh, sinh viên hay các bậc phụ huynh và cả giáo viên khi có nhu cầu.

Tư vấn tâm lý học đường online có ưu điểm là sự nhanh chóng và thuận tiện.

Tư vấn tâm lý học đường online có ưu điểm là sự nhanh chóng và thuận tiện.

Nhiều em học sinh, sinh viên thường lo lắng và ngại ngùng trong việc tư vấn tâm lý trực tiếp. Các em lo ngại sẽ có người quen nhìn thấy hay đơn giản là đặc thù độ tuổi khiến các em không muốn gặp mặt trực tiếp các chuyên gia tư vấn. Hình thức tư vấn tâm lý học đường online có thể giúp các em cảm thấy thoải mái và dễ dàng chia sẻ những câu chuyện, những vấn đề mà mình đang gặp phải hơn.

Đối với các bậc phụ huynh và giáo viên, công việc bận rộn khiến họ khó có thể dành thời gian gặp các chuyên gia tâm lý để trao đổi trực tiếp. Liên hệ qua những cuộc gọi hoặc tin nhắn giúp họ dễ dàng sắp xếp thời gian và nhận tư vấn tâm lý hơn. 

Dịch vụ tư vấn tâm lý học đường online tại DR.PSY

Khi nào nên liên hệ với DR.PSY để tư vấn tâm lý học đường online?

Học sinh, sinh viên đều có những khó khăn, trăn trở trong nhiều vấn đề học đường khác nhau. Nếu các em đang gặp một trong các tình trạng dưới đây thì hãy liên hệ với DR.PSY để nhận tư vấn:

  • Thất vọng, bế tắc, không tìm ra định hướng tương lai cho bản thân

  • Lo lắng thái quá về thi cử, kết quả học tập

  • Tự ti về bản thân

  • Mâu thuẫn giữa bạn bè, giữa con cái và bố mẹ về vấn đề học tập, giữa học sinh và giáo viên

  • Những vấn đề tình cảm học đường

  • Vấn đề bạo lực học đường

Các bậc phụ huynh có thể liên hệ tư vấn tâm lý khi:

  • Cảm thấy bế tắc trong việc giải quyết những mâu thuẫn với con cái hay

  • Muốn tìm hiểu thêm về tâm lý, về những áp lực mà các con đang phải chịu.

Ưu điểm của dịch vụ tư vấn tâm lý học đường online tại DR.PSY

Với mong muốn có thể hỗ trợ tốt nhất cho các em học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh, trung tâm tâm lý DR.PSY cung cấp dịch vụ tư vấn tâm lý học đường online qua nhiều hình thức khác nhau.

Dịch vụ tư vấn tâm lý học đường online tại DR.PSY.

Dịch vụ tư vấn tâm lý học đường online tại DR.PSY.

Mọi người có thể liên hệ với DR.PSY qua nhiều hình thức khác nhau như: tổng đài tư vấn tâm lý online: 0964.46.6680 - 0986.46.6680; qua ứng dụng tâm lý DR.PSY; hoặc một số hình thức tư vấn tâm lý online khác.

Bên cạnh đó. DRPSY có những ưu điểm khác như:

 

Để nhận tư vấn, trị liệu tâm lý và điều trị các rối loạn tâm thần tại DR.PSY, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin sau đây:

DR.PSY - Chạm cảm xúc, Tạo tương lai

Add: A42 - TT18, Khu Đô thị Văn Quán, Phúc La, Hà Đông, HN.

Hotline: 0964.46.6680/0986.46.6680

App: DR.PSY

Fanpage: Dr.Psy - Trị Liệu Tâm Lý

Website: dr-psy.com