Bộ Y tế cảnh báo viên uống trắng da quảng cáo sai sự thật

ngày 29/12/2022

Sản phẩm này được quảng cáo và bày bán trên nhiều trang web và sàn thương mại điện tử khác nhau.

Ngày 28/12, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin, thời gian qua, tại một số sàn thương mại điện tử quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nordisk Lys Hud và Vakker/Ren Hud khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Hai sản phẩm vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo. Ảnh: VFA

Theo đó, trong thời gian vừa qua tại một số trang web bán hàng (https://khoedepshop.vn/; https://shopee.vn/; https://tiki.vn/; https://beecost.vn/) đang quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nordisk Lys Hud.

Ngoài ra, tại đường link: https://ngaymoi24h.vn/ra-mat-thi-truong-viet-nam-5-dong-san-pham-tu-pharmatech.html còn quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vakker/Ren Hud.

Tuy nhiên, theo Cục An toàn thực phẩm, các quảng cáo về 2 sản phẩm trên chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung. Nội dung quảng cáo không phù hợp với công dụng, tác dụng của sản phẩm đã được công bố trong bản công bố sản phẩm, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Cụ thể, sản phẩm Nordisk Lys Hud được giới thiệu là viên uống làm trắng da, có tác dụng làm trắng và ngăn ngừa lão hóa da, da sẽ được cải thiện, trắng sáng hơn, các dấu hiệu của tuổi tác sẽ mờ dần sau 8 tuần kiên trì sử dụng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vakker/Ren Hud được quảng cáo "Giúp cải thiện làn da xỉn màu, làm sáng các đốm cháy nắng, dưỡng ẩm, giúp da đàn hồi. Kiên trì sử dụng Vakker Ren Hud, bạn sẽ trông xinh đẹp, trẻ trung và tràn đầy sức sống".

Hiện, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật để quyết định mua và sử dụng 2 sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Theo Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm Nguyễn Thanh Phong, thời gian qua xuất hiện nhiều chiêu trò quảng cáo sai sự thật, đặc biệt là việc cắt ghép hình ảnh thầy thuốc, nghệ sĩ, ca sĩ... đánh lừa người tiêu dùng. Chiêu trò này khiến người dùng hiểu nhầm về công dụng sản phẩm, thậm chí nhầm thực phẩm chức năng là thuốc chữa bệnh, gây hậu quả cho sức khỏe và kinh tế.

Nguồn: congly.vn