Bệnh nhân 'thoát' Corona ở Thanh Hóa nói gì sau khi xuất viện?

ngày 03/02/2020

“Năm ngày qua em không sốt, ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi tốt và đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona (nCoV)”- bệnh nhân Nguyễn Thu Trang (25 tuổi) chia sẻ sau khi được xuất viện.

“Lúc đầu em rất hoang mang khi biết mình bị nhiễm virus Corona vì thấy nhiều người tử vong vì căn bệnh này. Tuy nhiên trải qua thời gian điều trị tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Thanh Hóa thì sức khỏe em đã dần dần bình phục và ngày một tốt lên.

Sau thời gian điều trị tại bệnh viện đồng thời qua hai lần xét nghiệm nCoV đều cho kết quả âm tính. Em rất vui và gửi lời cảm ơn chân thành tới các y, bác sĩ đã tận tình chăm sóc sức khỏe cho em những ngày qua.

Được xuất viện, nhưng em tiếp tục thực hiện theo các khuyến cáo của bác sĩ là cách ly tại nhà riêng sau một thời gian nữa. Khi sức khỏe hoàn toàn bình phục em mới đi làm trở lại”, Trang nói.

Các y bác sĩ tặng hoa chúc mừng bệnh nhân Trang khỏi bệnh trở về nhà sau khi nhiễm Corona điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, như đã đưa tin, sáng 3-2, ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc BVĐK tỉnh Thanh Hóa, cho biết sáng nay bệnh nhân Nguyễn Thu Trang sau một thời gian điều trị cách ly do nghi nhiễm virus Corona đã được ra viện.

Theo ông Sỹ, sau khi nhập viện bệnh nhân Trang đã không còn sốt liên tục, BVĐK Thanh Hóa cũng đã xét nghiệm hai lần đối với bệnh nhân này và đều cho kết quả âm tính.

Theo thông tin từ BV, bệnh nhân Trang ngụ xã Định Hòa, huyện Yên Định (Thanh Hóa) và đang là công nhân của một doanh nghiệp Nhật Bản đóng tại địa bàn huyện Vĩnh Phúc.

Trước tết Nguyên đán, Trang được công ty cử đi tập huấn tại Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc), sau đó trở về Việt Nam ngày 17-1 trên chuyến bay CZ8315 của hãng Southern China.

Bệnh nhân Trang điều trị trước đó tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Sau đó bệnh nhân được công ty đón về trụ sở tại xã Thiện Kế (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Đến 23-1 bệnh nhân bắt xe về bến Giáp Bát (Hà Nội) và di chuyển bằng xe khách của nhà xe Khiêm Oanh về Yên Định (Thanh Hóa) lúc 18 giờ cùng ngày.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt. Đến 14 giờ ngày 24-1 (30 tết), bệnh nhân được gia đình đưa đến BVĐK huyện Yên Định khám và tiếp tục được chuyển xuống điều trị tại Khoa bệnh nhiệt đới BVĐK tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo nhưng sốt, ho, đau ngực.

Theo ông Sỹ, bệnh nhân sau đó được xét nghiệm nhiễm virus Corona (nCoV) và được cách ly điều trị đặc biệt theo phác đồ của Bộ Y tế.


Nguồn: Báo PLO