7 nguyên liệu làm đẹp da hiệu quả được lưu truyền từ thời Hi Lạp cổ đại

ngày 11/07/2019

Nhiều nguyên liệu làm đẹp da từ thời Hi Lạp cổ đại còn lưu truyền đến tận ngày nay.

Trong đó phải nhắc đến các nguyên liệu thiên nhiên mà nếu chăm chỉ dưỡng da bằng các nguyên liệu này, bạn muốn xấu đi cũng khó!

Dầu olive

Ở Hi Lạp, dầu olive được xem là "thần dược" dưỡng nhan sắc của phụ nữ cổ đại. Nhờ hàm lượng vitamin E cao nên dầu ô liu giúp dưỡng ẩm và cải thiện độ đàn hồi của da.

Dầu ô liu có các công dụng làm đẹp da như: tẩy trang, dưỡng môi mềm mại, trị thâm nám. Ngoài ra, dầu ô liu còn giúp chữa lành các vết thương trên da. Nếu sợ cảm giác bết dính, bạn hãy thoa đều dầu trong lòng bàn tay rồi mới áp lên mặt.

Mật ong

Phụ nữ Hi Lạp đã chọn sử dụng nhiều mật ong cho làn da của họ. Mặt nạ tẩy tế bào chết được làm bằng mật ong giúp phụ nữ Hi Lạp duy trì làn da đẹp. Phụ nữ Hi Lạp thường đắp mặt nạ mật ong và olive 10 phút trước khi tắm.

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm chống nhiễm trùng cho da. Các hoạt chất trong mật ong len lỏi sâu vào trong lỗ chân lông và tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn.

Khi thẩm thấu vào da, mật ong thúc đẩy tế bào sản sinh collagen, mang đến làn da săn chắc hồng hào. Mật ong giàu axit amin, vitamin và flavonoid cung cấp tính năng chống ô xy hóa và nuôi dưỡng làn da khô.

Muối biển

Từ thời cổ đại, người Hy Lạp đã biết dùng muối biển để tẩy da chết cho da mềm mại hơn và massage giúp cơ thể thư giãn. Trong muối biển chứa nhiều khoáng chất tự nhiên giúp đánh bay lớp da chết sần sùi mà không làm khô da.

Ngoài ra, muối biển còn điều tiết bã nhờn và giúp da sáng màu hơn. Một số nguyên liệu có thể kết hợp cùng muối biển để tạo thành mặt nạ tẩy tế bào chết như: dầu ô liu, mật ong, dầu dừa, sữa tươi...

Ảnh minh họa.

Sữa chua

Sữa chua là món ăn dinh dưỡng có truyền thống lâu đời của người Hy Lạp. Không chỉ tốt cho sức khỏe, sữa chua còn là "trợ thủ đắc lực" trong công cuộc dưỡng nhan sắc của phái đẹp.

Các thành phần dinh dưỡng bao gồm kẽm, acid lactic, canxi, vitamin B... tốt cho việc làm đẹp da. Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Những vitamin và khoáng chất khác như kẽm và vitamin B góp phần chữa lành sẹo và tái tạo da sau mụn. Ngoài ra, acid lactic trong sữa chua là dưỡng chất giúp loại bỏ da chết hiệu quả đồng thời thu hẹp lỗ chân lông trên da.

Nước lựu đỏ

Quả lựu đỏ có lịch sử xuất hiện từ lâu đời ở Hy Lạp. Quả lựu cũng là một thành phần có mặt trong nhiều công thức làm đẹp Hi Lạp.

Chiết xuất từ quả lựu chứa nhiều vitamin C góp phần đẩy lùi quá trình lão hóa da. Trong lựu đỏ có chất acid ellagic chống oxy hóa và sản sinh ra collagen duy trì độ săn chắc và đàn hồi cho da.

Bên cạnh đó, nước ép lựu còn có công dụng tái tạo tế bào, chữa lành các vết thương trên da. Uống 1 ly nước ép lựu đỏ mỗi ngày giúp làm chậm quá trình hình thành vết nhăn và da chảy xệ. Bạn có thể dùng nước ép lựu thoa trực tiếp lên da để phục hồi và dưỡng da trắng sáng.

Chanh

Nước chanh khi thêm vào mật ong có thể được sử dụng hiệu quả để làm sáng da và được sử dụng rộng rãi bởi tất cả phụ nữ Hi Lạp. Chanh có hiệu ứng tẩy trắng cao khi sử dụng với mật ong làm cho làn da mịn màng và dẻo dai.

Đất sét

Phụ nữ Hi Lạp cổ đại đã biết tất cả lợi ích trong việc làm mặt nạ hay tắm đất sét vào việc chăm sóc da. Vì đất sét tự nhiên rất giàu khoàng chất. Nó cũng được biết đến nhờ đặc tính làm sạch da, chống viêm.

Ngày nay, người ta tin rằng có một số loại đết sét có công dụng rút độc tố ra khỏi cơ thể.

Nguồn: Báo GD&TĐ