Những thực phẩm này có thể giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc

ngày 23/10/2021

Sự thiếu hụt dinh dưỡng có thể gây ra rụng tóc. Do đó, ăn đúng loại thực phẩm cũng có thể giúp cho mái tóc của bạn trở nên dày mượt và khỏe mạnh hơn.

Theo Times Now, rụng tóc có thể là hậu quả của nhiều yếu tố khác nhau như các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, lão hóa, gen,... Tuy nhiên, dinh dưỡng cũng đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mái tóc.

Dưới đây là một số loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm rụng tóc:

Trứng

Trứng được ví như một loại vitamin tổng hợp trong tự nhiên vì chúng chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng. Một số trong số này có liên quan đến mái tóc khỏe mạnh, bao gồm protein, biotin, selen và kẽm.

Trứng chứa nhiều protein giúp nuôi dưỡng và tái tạo tế bào gốc của tóc. Ảnh: NHẬT LINH

Trứng là một nguồn protein tuyệt vời, rất quan trọng để ngăn ngừa rụng tóc. Chế độ ăn uống ít protein khiến sự phát triển của tóc ở giai đoạn “nghỉ ngơi”, điều này có thể dẫn đến rụng tóc và ít mọc tóc hơn.

Trứng cũng có biotin, một loại vitamin B rất quan trọng đối với sức khỏe của tóc, da và móng. Thiếu biotin có liên quan đến rụng tóc, cũng như thay đổi màu tóc.

Rau bina

Một chén rau bina nấu chín chứa khoảng 6 miligam sắt, một chất dinh dưỡng quan trọng cho mái tóc chắc khỏe.

Bên cạnh đó, rau bina còn giàu vitamin C, folate và vitamin A, có thể làm giảm rụng tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chất sắt thấp là tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng phổ biến nhất trên thế giới. Nó cũng liên quan đến nhiều loại rụng tóc khác nhau.

Quả bơ

Quả bơ là một nguồn chất béo lành mạnh giàu vitamin E.

Căng thẳng oxy hóa là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến tóc rụng, hư tổn và lão hóa.

Các nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích của vitamin E trong việc giảm stress oxy hóa, do đó, bao gồm bơ trong chế độ ăn uống sẽ giúp thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh.

Quả hạch và các loại hạt

Những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng để ngăn ngừa rụng tóc, bao gồm vitamin E, kẽm, selen và axit béo omega-3.

Nếu bạn lo lắng về việc rụng tóc, một số lựa chọn tốt nhất để tiếp cận, bao gồm quả óc chó, quả hạch, hạt lanh, hạt chia,...

Theo một đánh giá trên tạp chí Dermatology and Therapy, kẽm và selen là những nguyên tố vi lượng thiết yếu mà cơ thể bạn không thể tạo ra, vì vậy điều quan trọng là bạn phải bổ sung chúng qua các loại thực phẩm như quả hạch và hạt.

Các nguyên tố vi lượng này rất quan trọng đối với sự phát triển của tóc và nếu thiếu chúng có thể dẫn đến rụng tóc.

Cá béo

Một số loại cá có axit béo thiết yếu, bao gồm cả omega-3 và vitamin D, chẳng hạn như cá ngừ, cá thu, cá hồi, cá trích,...

Theo một đánh giá được xuất bản trên tạp chí Dermatology Practical and Conceptual, cá béo cũng là một nguồn cung cấp protein, selen và vitamin B dồi dào, tất cả đều giúp thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh, theo WebMD.

Nguồn: https://plo.vn/an-sach-song-khoe/nhung-thuc-pham-nay-co-the-giup-ngan-ngua-tinh-trang-rung-toc-1023410.html