6 loại thực phẩm chứa nhiều muối hơn bạn tưởng: Ăn ít lại nếu không muốn thận bị tổn thương

ngày 10/02/2022

Ăn các thực phẩm chứa nhiều muối sẽ tạo gánh nặng cho thận khiến nước không được đào thải kịp dẫn tới tình trạng giữ nước và natri, phù nề. Vì vậy, để bảo vệ thận bạn nên ăn ít những thực phẩm này.

Thịt chế biến sẵn và dưa chua

Khi nấu chín, thịt chế biến sẵn và dưa chua sẽ cho rất nhiều muối. Nếu ăn quá nhiều thì lượng muối vào cơ thể sẽ vượt quá tiêu chuẩn.

Sau khi ăn mặn, cơ thể sẽ có cảm giác khát nước và cần uống nhiều nước để giải bớt cơn khát. Lâu dần cơ thể không thoát được nước ra sẽ gây phù nề, làm tăng gánh nặng làm việc của thận và lâu dài sẽ làm hỏng nó.

Món tráng miệng

Nếu chưa từng xem qua các công thức làm bánh ngọt chắc bạn sẽ không nghề nghĩ rằng các loại bánh ngọt tráng miệng cũng chứa nhiều muối.

Trên thực tế, muối giúp tăng cảm giác thèm ăn. Chính vì vậy, muối được cho vào đồ ngọt để làm nổi bật vị ngọt. Ăn quá nhiều đồ ngọt do đó cũng khiến cơ thể nạp quá nhiều muối.

Ảnh minh họa.

Trái cây đóng hộp

Các loại trái cây đóng hộp đã qua chế biến khi ăn có vị chua chua, ngọt ngọt rất đưa miệng. Dù khi ăn bạn không cảm thấy mặn nhưng chỉ cần ăn 10 miếng thì lượng muối bạn nạp vào sẽ chiếm 56% tổng lượng muối cần thiết trong một ngày. Nguyên do là bởi trong quá trình chế biến đã cho nhiều đường, ba vị ngọt, chua, mặn có tác dụng “bổ hư suy nhược”.

Bánh quy và khoai tây chiên

Đây là những món đồ ăn vặt được nhiều người yêu thích và muối thường được thêm vào để chúng thơm hơn. Khi ăn bánh quy bạn sẽ thấy vị ngọt nhiều hơn là mặn nhưng chúng cũng chứa muối. Cũng giống như với bánh ngọt, muối dùng để hỗ trợ độ mạnh của gluten và bù lại vị ngọt của nó. Chính vì vậy mà bánh quy cũng là thực phẩm chứa nhiều muối.

Các sản phẩm thức ăn nhẹ được chế biến từ đậu nành

Snack đậu nành mặc dù rất ngon nhưng phần lớn chúng đều đã qua quá trình ngâm nước muối và nêm gia vị trong quá trình chế biến. Thông thường người ta sẽ thêm vào rất nhiều muối. Chính vì vậy mà khi ăn các sản phẩm này bạn sẽ luôn cảm thấy khát và thích uống nước hơn.

Thịt chế biến sẵn

Các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói,… cũng được chế biến với rất nhiều muối. Đối với bệnh nhân cao huyết áp, người già và trẻ em tốt nhất nên hạn chế ăn thịt chế biến sẵn mà thay vào đó nên ăn nhiều thịt tươi.

Theo Thể thao & Văn hóa