6 loại thực phẩm bạn tuyệt đối không nên ăn vào bữa trưa

ngày 29/04/2022

Bữa trưa là bữa ăn quan trọng trong ngày để nạp lại năng lượng đã tiêu hao vì vậy bạn cần lựa chọn thực phẩm lành mạnh.

Thịt đỏ

Bạn tuyệt đối không nên ăn thịt bò buổi trưa.

Thịt đỏ rất giàu protein, nhưng cũng chứa hàm lượng chất béo cao, khiến cơ thể mất nhiều năng lượng để phân giải. Ăn thịt đỏ vào bữa trưa có thể khiến bạn uể oải vào buổi chiều. Nếu muốn bổ sung protein vào bữa trưa, bạn có thể chọn cá hồi hay thế.

Mì ống

Mì ống chứa lượng tinh bột cao, có thể khiến bạn nhanh no. Tuy nhiên, món ăn này thường chứa ít protein, có thể khiến bạn thấy mệt mỏi, chậm chạp và buồn ngủ vào buổi chiều.

Đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh chứa nhiều chất béo, đường, muối... không tốt cho sức khỏe. Chưa kể, các chất béo không lành mạnh trong đồ ăn nhanh có thể gây tắc động mạch, dẫn đến các vấn đề tim mạch nếu ăn thường xuyên.

Sữa chua hương vị

Theo Men's Health, những loại sữa chua có hương vị thường được chế biến với rất nhiều đường chế biến. Thậm chí, chúng còn chứa nhiều đường hơn một lon nước ngọt. Hơn nữa, sữa chua hương vị có rất ít chất xơ và protein. Vì vậy, ăn sữa chua này đồng nghĩa với việc bạn đang nạp calo rỗng vào cơ thể.

Thanh ngũ cốc

Có vẻ đây là bữa ăn nhẹ hợp lý đi kèm với bữa trưa, tuy nhiên, chúng thường cung cấp ít giá trị dinh dưỡng. Nhiều loại thanh ngũ cốc phổ biến có hàm lượng đường cao nhưng ít chất xơ và protein để giúp bạn thấy no. Nó thậm chí còn làm sụt lượng đường huyết, khiến bạn thấy đói ngay sau đó.

Đồ uống có đường

Các loại đồ uống có đường như nước ngọt, nước tăng lực chứa nhiều lượng đường bổ sung, dẫn đến tăng lượng calo dư thừa trong cơ thể. Ngoài ra, chúng cũng làm tăng lượng đường trong máu, gây ra tình trạng suy giảm năng lượng sau đó. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), các đồ uống có vị ngọt liên quan đến tăng cân và béo phì, tiểu đường loại 2, bệnh tim, bệnh thận và sâu răng.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-loai-thuc-pham-ban-tuyet-doi-khong-nen-an-vao-bua-trua/20220429061756727