Phái đẹp bất ngờ với 7 công dụng tuyệt vời của sáp vaseline

ngày 19/07/2019

Tẩy trang: Vaseline có tác dụng tẩy trang rất tốt. Các mỹ phẩm chống nước như son hay kẻ mắt vốn bị vôi hóa khi tiếp xúc với da sẽ dễ dàng mềm ra khi tiếp xúc với sáp dầu. Hơn nữa, vaseline không khiến da bị khô ráp như các loại nước tẩy trang khác.

Bảo vệ da khỏi thuốc nhuộm: Đối với những người muốn tự nhuộm tóc tại nhà, vaseline là một chất bảo vệ da tuyệt vời khỏi những vết loang từ thuốc nhuộm. Bạn chỉ cần thoa vaseline theo đường rẽ ngôi trước khi nhuộm tóc, và xả sạch sau khi đã có được màu tóc như ý.

Giúp da bắt sáng: Để có được làn da căng bóng tự nhiên, hãy thoa một lớp mỏng vaseline lên hai gò má.

Làm mềm da: Một trong những công dụng phổ biến nhất của vaseline là giúp da mềm và đàn hồi. Hãy thoa lượng vừa đủ lên vùng da khô trước khi đi ngủ.

Làm dày lông mi: Sáp dầu vaseline là phương pháp tuyệt vời để bảo vệ lông mi khỏi gãy rụng. Thoa một lượng nhỏ lên mi mắt sẽ giúp lông mi mọc nhanh và dày hơn.

Làm mềm tóc: Phục hồi tóc hư tổn chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Bạn chỉ cần thoa một lượng nhỏ sáp dầu lên vùng tóc hư tổn và chà nhẹ.

Giúp lông mày sắc sảo hơn: Việc nhổ bớt lông mày mọc thừa chưa bao giờ là dễ chịu. Tuy nhiên, bạn có thể giảm cảm giác đau đớn bằng cách thoa vaseline lên vùng da dưới lông mày trước khi nhổ./.

Nguồn: Báo Kiến Thức