Bác sĩ hiến máu cứu trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi

ngày 24/12/2020

Bé Đặng An N.(01 ngày tuổi) nhập viện trong tình trạng sau đẻ xuất hiện vàng da đậm tăng dần được chuyển tuyến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh điều trị.

Qua thăm khám lâm sàng và xét nghiệm cho thấy: Billirubin toàn phần của bệnh nhi cao - 379/22 umol/l. Sau hội chẩn với lãnh đạo bệnh viện, bệnh nhi được chẩn đoán vàng da sơ sinh nặng tăng Bilirubin theo dõi bất đồng nhóm máu mẹ con (mẹ nhóm máu O (+), con A (+)) và chỉ định truyền Glucose 10%, Albumin, chiếu đèn 2 mặt tích cực sau 4 giờ tăng 397 umol/l không đáp ứng với điều trị, trẻ được chỉ định thay máu ngay lập tức nếu không sẽ gây tổn thương não không hồi phục.

Các bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhi

Nguồn máu dùng để thay máu cho trẻ sơ sinh tốt nhất là máu tươi lưu trữ dưới 3 ngày. Trước tình hình nguy cấp, ngay lập tức, bác sỹ Bùi Minh Cường cùng Thạc sĩ Trần Trương Diễn đã tiến hành hiến tặng 2 đơn vị máu tươi để kịp thời thay máu cho bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Đây là lần thứ 30 đối với Bác sĩ Bùi Minh Cường và lần thứ 20 với Thạc sĩ Trần Trương Diễn đã tình nguyện tham gia hiến máu cứu người, trong đó có các bệnh nhi và sản phụ mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại bệnh viện.

Bác sỹ Bùi Minh Cường chia sẻ: là những người thường xuyên chứng kiến người bệnh phải cận kề cái chết do thiếu đi những giọt máu. Chính vì vậy mà mỗi cán bộ nhân viên Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh chúng tôi không chút ngần ngại hiến những giọt máu của bản thân để kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân nặng qua cơn nguy kịch.


Nguồn: Báo