Chuyên gia cảnh cáo: 3 đối tượng này đừng bao giờ uống nước đỗ đen kẻo bệnh thêm bệnh

ngày 11/10/2022

Những sai lầm khi uống nước đỗ đen dưới đây khiến bạn gây bệnh cho bạn, chớ dại dùng thử kẻo hối hận không kịp.

Người thân nhiệt thấp huyết áp thấp

Theo TS.BS Phan Bích Nga- Viện dinh dưỡng Quốc Gia cho biết nước đậu đen rang là một loại nước uống dinh dưỡng nhưng khi dùng cần dùng đúng cách. Thói quen của nhiều người dùng uống nước đỗ đen thay nước lọc, nhưng nếu bạn uống nước mõi ngày quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng hấp thu của các chất trong cơ thể.

Nhất là với những người có thân nhiệt thấp, trẻ nhỏ trong những ngày nắng nóng mẹ dùng nước đậu đen cho con uống thay nước có thể khiến cho trẻ không hấp thu được dinh dưỡng dẫn tới thấp còi, suy dinh dưỡng.

Ảnh minh họa

Đỗ đen không dùng cho người đang cảm lạnh

Do nươc đỗ đen có tính hàn nên nước đỗ đen không dùng cho những người đáng mắc bệnh tiêu chảy hoặc đang bị cảm lạnh.

Khi bạn uống nước đỗ đen bạn không nên ăn cùng những phẩm có chứa nhiều phytat, chất này gây cản trở cho việc hấp thu của các khoáng chất như sắt, kẽm, đồng, phốt pho… Nếu cơ thể kém hấp thu các vi chất trên sẽ dẫn tới thiếu máu, loãng xương. Phytat nhiều có thể ức chế một số enzyme tiêu hóa.

Người mới ốm dậy

Theo chuyên gia lương y Bùi Hồng Minh cho hay không phải ai cũng có thể dùng được đậu đen để giải nhiệt, thanh nhiệt vô cùng hiệu quả. Nước đỗ đen không dùng cho nhưng người mắc bệnh viêm đại tràng, tì vị hư, đi ngoài phân lỏng, tiêu chảy, tiêu hóa kém không dùng đậu đen kẻo bệnh tình thêm nặng.

Trong trường hợp muốn dùng thì nên rang hạt đậu đen để ôn ấm vị và dùng với số lượng ít, thưởng thức là chính.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn