Máy siêu âm Doppler mạch máu cầm tay Atys: Phát hiện nhanh chóng hình ảnh bất thường mạch máu

ngày 21/04/2022

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều dòng máy siêu âm Doppler được sử dụng. Trong đó, dòng máy siêu âm Doppler mạch máu cầm tay Atys, ký hiệu Microflow S của hãng Atys/ Pháp được đánh giá rất cao về chất lượng và mức giá cạnh tranh nhất thị trường. 

Sơ bộ về công nghệ siêu âm Doppler mạch máu

Công nghệ siêu âm Doppler lần đầu tiên được ba nhà khoa học Don Baker, Dennis Watkins và John Reid đưa vào ứng dụng vào năm 1966. Ban đầu, công nghệ này giúp hiển thị hình ảnh của máu chảy trong các lòng mạch. 

Kể từ đó đến nay, công nghệ và kỹ thuật siêu âm Doppler liên tục được nâng cấp, cải tiến nhằm đạt được độ chính xác cao nhất trong chẩn đoán bệnh lý của cơ thể. 

máy siêu âm Doppler mạch máu cầm tay Atys

Về khái niệm, siêu âm Doppler là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dựa vào nguyên lý của hiệu ứng Doppler. Siêu âm Doppler có khả năng khảo sát bất cứ dòng chảy nào bên trong cơ thể người. 

Hiện nay, có 4 kiểu siêu âm Doppler đang được áp dụng phổ biến nhất đó là: Siêu âm Doppler liên tục, siêu âm Doppler xung, siêu âm Doppler năng lượng, siêu âm Doppler màu. Khi thực hiện siêu âm Doppler, đầu dò sẽ được đặt lên da của người được siêu âm và di chuyển trên vùng cơ thể cần kiểm tra. 

Về các vị trí, cơ quan thực hiện siêu âm Doppler thì siêu âm Doppler được ứng dụng tương đối phổ biến. Đây là một trong những kỹ thuật quan trọng nhằm giúp các bác sĩ kiểm tra dòng chảy của máu trong cơ thể. 

Nhờ việc siêu âm Doppler mạch máu, bác sĩ có thể xác định được những hình ảnh bất thường bên trong mạch máu như:

  • Huyết khối tĩnh mạch sâu:Bệnh lý có liên quan đến tình trạng máu bị vón cục tại các tĩnh mạch nằm ở sâu bên trong cơ thể, nhất là các tĩnh mạch ở chân.
  • Xơ cứng động mạch: các động mạch cung cấp máu cho chân và bàn chân bị xơ cứng và thu hẹp lại, việc lưu thông máu cho phần dưới cơ thể bị ảnh hưởng.
  • Viêm tắc tĩnh mạch nông: là dạng viêm tắc tĩnh mạch do các cục máu đông được hình thành trong tĩnh mạch nông, nằm ngay phía dưới bề mặt da.
  • Nghẽn thromboangiitis: đây là một căn bệnh cực hiếm gặp trên thế giới, trong đó các mạch máu của bàn tay và bàn chân bị viêm và sưng lên.
  • Các khối u mạch máu ở vị trí cánh tay hoặc chân.
máy siêu âm Doppler mạch máu cầm tay Atys

Máy siêu âm Doppler mạch máu cầm tay Atys: Phát hiện nhanh chóng hình ảnh bất thường mạch máu

Máy siêu âm Doppler mạch cầm tay, ký hiệu Microflow S được sản xuất bởi hãng Atys – Hãng sản xuất hàng đầu tại Pháp. Đây là thương hiệu với kinh nghiệm hơn 15 năm chuyên về thiết kế, sản xuất, tiếp thị và kinh doanh các thiết bị chẩn đoán, thăm dò chức năng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực y tế.

Máy siêu âm Doppler mạch máu cầm tay Atys có những tính năng và lợi ích vượt trội như:

  • Sử dụng trong các ứng dụng mạch máu
  • Với đầu dò doppler 4 MHz hoặc 8 MHz là thiết bị cầm tay nhỏ gọn dành cho các chuyên gia nghiên cứu về mạch máu, các nhà – phẫu thuật mạch máu, bác sĩ gây mê – cấp cứu hoặc các nghiên cứu viên quan tâm đến nghiên cứu mạch máu
  • Giảm tối đa chi phí vận hành, hiệu quả và đơn giản

Thông số kỹ thuật của máy siêu âm Doppler mạch máu cầm tay Atys

Doppler phát liên tục

Tần số phát ra: 4 hoặc 8 MHz

Công suất siêu âm: < 50 mW/cm2

Đầu dò kiểu bút mỏng, nhẹ và chính xác

Doppler 2 chiều

Chỉ thị đồng thời dòng đến và dòng đi bằng các đèn LED 

màu đỏ và màu xanh

Pin 9 V loại 6LR61

Công tắc tắt nguồn tự động khi không sử dụng

Bàn phím điều khiển

Có 3 phím ấn: phím tắt/bật, phím tăng âm lượng và phím giảm âm lượng

Các bộ chỉ thị: Chỉ báo mức nguồn pin, chiều dòng chảy.

Trọng lượng 200 gr

Kích thước hộp (rộng x sâu x cao): 80 x 145 x 36,5 mm

Các quy định/ An toàn: IEC 601-1

EMC: IEC 60601-1-2

Bảo đảm chất lượng: Thiết bị được thiết kế và sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO 9001/ EN 46001

máy siêu âm Doppler mạch máu cầm tay Atys

Hiện nay, máy siêu âm Doppler mạch máu cầm tay được Công ty TNHH Trang thiết bị Y tế Ánh Ngọc nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam. Quý khách hàng quan tâm và mong muốn sở hữu sản phẩm, vui lòng liên hệ với Ánh Ngọc Medical theo địa chỉ: 

Công ty TNHH Trang Thiết Bị Y Tế Ánh Ngọc

Add: Số 14 ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0243 9999 100/ 0243 537 6791

Email: anhngocco@gmail.com

Website: https://anhngocmedical.com.vn