6 cách đơn giản trị mụn ở mông

ngày 22/07/2021

Theo chuyên gia da liễu Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền, 6 cách dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những cái mụn khó chịu ở mông để tự tin hơn

1. Tắm ngay sau khi vận động nhiều.

Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền, tắm ngay sau khi tập luyện có thể giúp loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn và dầu tích tụ trên bề mặt da. Việc loại bỏ mồ hôi sau khi tập thể thao hoặc lao động là việc cần thiết.

Lưu ý rằng, không nên chỉ rửa mặt để giữ cho làn da mặt khỏe mà phải tắm rửa toàn thân để tránh viêm da, đặc biệt là phần dưới cơ thể.

Tắm ngay sau khi tập luyện có thể giúp loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn và dầu tích tụ trên bề mặt da

2. Sử dụng xà phòng diệt khuẩn.

Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền, cần sử dụng sữa tắm, xà phòng chuẩn để tiêu diệt vi khuẩn. Nên thoa đều xà phòng hoặc sữa tắm lên toàn bộ cơ thể và đảm bảo chúng có thể bám trên da đủ lâu để làm sạch các chất bẩn trên da, sau đó dùng bông tắm làm sạch và massage nhẹ nhàng.

Nên sử dụng các loại sữa tắm có chứa benzoyl peroxide, ngoài việc sát khuẩn còn hiệu quả trong việc điều trị cả mụn trứng cá lẫn viêm nang lông nhờ đặc tính chống vi khuẩn cao.

Nếu bạn là người nhạy cảm và không thể chịu được chất tẩy rửa mạnh, hãy chọn các loại xà phòng hoặc sữa tắm hữu cơ.

Cần sử dụng sữa tắm, xà phòng chuẩn để tiêu diệt vi khuẩn

3. Dưỡng ẩm hàng ngày để ngăn ngừa và điều trị

Những người yêu các môn thể thao biển thường phải đối mặt với mụn ở mông do sống trong bộ đồ lặn quá lâu. Nên sử dụng các loại xà phòng hay sữa tắm có nguồn gốc thực vật để giúp da điều chỉnh lại hệ vi sinh vật có lợi và lớp màng bảo vệ nó.

Lô hội được đánh giá có độ pH phù hợp cho làn da, giúp khôi phục lớp axit trên da. Dùng một lần mỗi ngày sau khi tắm giúp da thông thoáng và mịn màng.

Lô hội có độ pH phù hợp cho làn da, giúp khôi phục lớp axit trên da

4. Làm thông thoáng lỗ chân lông bằng axit salicylic.

Bạn cũng có thể chống lại mụn ở mông bằng phương pháp điều trị mụn bằng axit salicylic. Dạng axit beta hydroxy (BHA) này có thể giúp loại bỏ dầu thừa và tẩy tế bào da chết để chúng không bị mắc kẹt trong lỗ chân lông và nang lông của bạn. Nên sử dụng sau khi đã tắm sạch sẽ.

5. Làm sáng các vết thâm bằng axit glycolic hoặc axit azelaic

Những thành phần này làm nhiệm vụ kép: Axit glycolic chống lại mụn trứng cá bằng cách giúp da loại bỏ tế bào da chết và dầu thừa làm tắc nghẽn lỗ chân lông, trong khi axit azelaic tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền cho biết, cả hai loạt axit glycolic và axit azelaic đều có lợi ích trong việc làm sáng các vết thâm thường xuất hiện sau khi mụn nhọt hoặc viêm nang lông biến mất.

Tự tin mặc đồ gợi cảm

6. Kiểm tra với bác sĩ da liễu

Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền khuyến cáo: Nếu các giải pháp tại nhà không hiệu quả, bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu. Các chuyên gia sẽ chỉ định các loại thuốc kháng sinh bôi tại chỗ như clydomycin và kem dưỡng da azithromycin… thậm chí nghiêm trọng hơn phải dùng kháng sinh bằng đường uống.

Mai Hương - Học viện Quân Y

Nguồn: suckhoedoisong.vn