5 sự thật bất ngờ về việc dưỡng da ngừa lão hóa chị em thường bỏ qua

ngày 11/08/2022

Để skincare ngừa lão hóa hiệu quả thì bạn cần nắm rõ 5 sự thật này.

Bước qua ngưỡng tuổi 25, khi các dấu hiệu lão hóa của làn da bắt đầu rõ rệt thì cũng là lúc các chị em sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc skincare ngừa lão hóa. Những món skincare ngừa lão hóa hay các phương pháp làm đẹp chuyên sâu cũng được chú trọng đầu tư nhiều hơn. Vậy nhưng có 5 sự thật ít ai biết về việc skincare ngừa lão hóa mà các chị em thường bỏ qua khiến việc chăm sóc da không thật sự đạt được hiệu quả.

1. Skincare không thực sự tác động được đến nếp nhăn và chảy xệ

Khi thấy làn da có những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hoặc chạy xệ, nhiều chị em sẽ cuống cuồng tìm đến những sản phẩm skincare ngừa lão hóa, nâng cơ hay trẻ hóa da. Nhưng thực tế việc skincare vào lúc này đã không còn cải thiện được đến nếp nhăn và chảy xệ.

Khi những dấu hiệu nếp nhăn và chảy xệ đã hình thành rõ ràng tức là cấu trúc collagen ở sâu bên dưới làn da đã bị suy giảm, trong khi đó, các món skincare chỉ có thể tác động đến lớp biểu bì bên trên da mà thôi. Do đó, bạn nên xây dựng chu trình ngừa lão hóa từ sớm, trước khi các dấu hiệu trên có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường. Từ 25 đến 30 tuổi chính là thời gian vàng, để bạn bắt đầu sử dụng các món skincare ngừa lão hóa để bảo vệ da về lâu về dài.

2. Bôi kem chống nắng mỗi ngày là chưa đủ

Ngoài việc bôi kem chống nắng mỗi ngày bạn còn cần phải bôi lại kem sau mỗi 2-3 tiếng đồng hồ. Điều này là bởi, kem chống nắng thường chỉ có tác dụng bảo vệ da trong vòng 2 tiếng. Đặc biệt, với những người thường xuyên chảy mồ hôi, hoạt động ngoài trời nhiều thì kem càng nhanh trôi mà mất khả năng bảo vệ da. Do đó, nếu muốn bảo vệ làn da xuyên suốt cả ngày dài, thì bạn không được quên nhiệm vụ thoa lại kem chống nắng. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên dùng thêm các món đồ che chắn, chống nắng khi đi ra ngoài để giúp bảo vệ da tuyệt đối.

Bên cạnh việc bôi kem chống nắng, bạn cũng đừng quên che chắn kỹ càng khi ra nắng

3. Không thể hoàn toàn loại bỏ những sắc tố đã hình thành

Giống như nếp nhăn và chảy xệ, sắc tố trên da cũng là thứ mà việc skincare không thể tác động đến. Sắc tố hình thành sau quá trình dài làn da bị ảnh hưởng bởi tia UV. Khi đã hình thành sắc tố trên da thì bạn không thể loại bỏ chúng hoàn toàn. Các món skincare như serum vitamin C, retinol có thể giúp da sáng và khiến sắc tố trông mờ hơn nhưng cũng không thể hoàn toàn xóa sổ những đốm sắc tố.

4. Dưỡng ẩm có thể giúp ngừa lão hóa hiệu quả

Nhiều người nghĩ ràng những bước skincare chuyên sâu, sản phẩm đắt đỏ mới có khả năng trẻ hóa da. Nhưng thực tế, bạn chỉ cần dưỡng ẩm đầy đủ là làn da đã được cải thiện rất nhiều. Việc dưỡng ẩm kỹ càng, đắp mặt nạ cấp ẩm hàng tuần sẽ giúp da ngậm nước, căng mọng, lỗ chân lông có phần nhỏ hơn, các nếp nhăn cũng ít rõ ràng hơn, tổng thể làn da có sự căng bóng, tạo cảm giác trẻ trung, tươi tắn.

5. Không cần đầu tư đồ skincare quá đắt đỏ

Không thể phủ nhận những món skincare chất lượng, uy tín, giá cả đắt đỏ thường có công nghệ, thành phần ấn tượng, giúp ngừa lão hóa hiệu quả. Tuy nhiên, trong trường hợp tài chính không mấy dư dả thì bạn hoàn toàn không cần sắm đồ skincare quá xịn sò. Chỉ cần đầu tư sắm 1 bộ skincare giá bình dân và đều đặn dùng hàng ngày cũng đã giúp bảo vệ làn da, ngừa lão hóa từ bên trong.

Nguồn: phunuvietnam.vn