Kim Kardashian và vóc dáng gầy độc hại

ngày 08/09/2022

Đến cả Kim Kardashian - người nổi tiếng với thân hình cong đầy đặn - giờ đây cũng ăn kiêng và tập luyện để có dáng gầy lộ xương.

Kim Kardashian lâu nay nổi tiếng với thân hình cong đặc trưng. Thậm chí, vòng ba được xem như đặc điểm nhận dạng của ngôi sao 42 tuổi này. Nhưng thời gian gần đây, người hâm mộ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt ở cô. Những bức hình cô chụp cho tạp chí Interview số tháng 9 là minh chứng mới nhất. Giờ đây, nhiều người nói mình không còn nhận ra Kim.

Thay vì giữ vóc dáng đầy đặn như trước, cô hiện theo đuổi vẻ ngoài gầy quyến rũ bằng cách áp dụng chế độ ăn kiêng và tập luyện nghiêm ngặt. Bên cạnh những lời khen, cô nhận về không ít lời chỉ trích vì cổ vũ cho tiêu chuẩn “gầy độc hại” từng “làm mưa làm gió”.

Chuỗi ngày giảm cân bất chấp

Sự thay đổi của Kim được phát hiện từ tháng 10/2021. Khi đó, cô xuất hiện tại chương trình Saturday Night Live trong bộ catsuit màu hồng sáng để lộ thân hình thon gọn. Những tháng sau đó, cô liên tục cập nhật quá trình luyện tập và ăn uống của mình lên trang cá nhân.

Cánh tay thon, vòng eo nhỏ xíu lộ xương, khuôn mặt hóp vào khiến fan còn không thể nhận ra Kim. Ảnh: Interview.

Vào tháng 5/2022, Kim có mặt tại Met Gala cùng Pete Davidson và vẻ ngoài của cô trở thành đề tài bàn tán trên khắp diễn đàn. Để mặc được váy của Marilyn Monroe, cô đã phải giảm 7 kg chỉ trong thời gian ngắn.

Cô nói với Vogue: “Tôi thử chiếc váy và nó không vừa. Tôi đã nói với mọi người hãy cho mình ba tuần. Sau đó, tôi thực hiện chế độ ăn uống nghiêm ngặt, loại bỏ hoàn toàn carbs và đường”.

Khi đó, người hâm mộ đã rất sốc, cho rằng chế độ ăn kiêng của Kim không lành mạnh. Bất chấp lời khuyên từ fan, cô tiếp tục giảm béo, khoe vóc dáng gầy hơn trên mạng xã hội và tại các sự kiện.

Trong cuộc phỏng vấn với Today, bà mẹ bốn con tiết lộ mình vẫn chú trọng giảm cân nhưng theo phương pháp lành mạnh hơn để đảm bảo sức khỏe. Cô nói mình đã giảm được 9 kg.

Khi diện những bộ bikini nóng bỏng, nhiều người nhận thấy phần đùi của cô nhỏ hơn. Xương sườn thậm chí lộ rõ, vòng eo nhỏ xíu. Hơn nữa, mặt của cô cũng hóp lại.

Kim từng nổi tiếng với thân hình cong đầy đặn. Ảnh: G.

"Bây giờ hãy gọi cô ấy là Kim tiny (tí hon). Điều này chẳng bình thường chút nào”, “Chuyện gì đã xảy ra với Kim? Cô ấy như chỉ còn da bọc xương”, “Kim cần ăn uống nghiêm túc trở lại"… là một số bình luận từ cộng đồng mạng.

Vẫn phớt lờ những lời khuyên, cô đăng ảnh kỷ niệm sinh nhật lần thứ 38 của chị gái Khlóe trong trang phục khoe vóc dáng thon gọn quá mức. Sau đó, cô lại chia sẻ khoảnh khắc mình tập luyện cường độ cao từ lúc 6h. Cô mặc chiếc quần bó màu đen, cho thấy đôi chân gầy.

Nhiều người nói ngôi sao truyền hình thực tế đã đưa mọi thứ đi quá xa bằng việc giảm cân bất chấp. Họ lo ngại cho vấn đề sức khỏe của Kim. Đồng thời, họ cũng cho rằng việc giảm cân “điên cuồng” của ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn như Kim sẽ tác động đến nhiều phụ nữ khác, làm bệ phóng giúp trào lưu “gầy độc hại” trở lại.

Xu hướng gầy được tạo điều kiện để hồi sinh

Đây là tiêu đề bài viết được đăng tải trên USA Today khi cộng đồng mạng bàn tán về vóc dáng của Kim.

Thực tế, từ những năm 1920 và 1930, thân hình gầy của flapper (từ chỉ phụ nữ trẻ) được xem là hình mẫu lý tưởng. Đến những năm 1960, thân hình cong của Marilyn Monroe trở thành niềm ao ước của nhiều phụ nữ. Đến những năm 1990, tiêu chuẩn vóc dáng mảnh mai như siêu mẫu tạo nên cơn sốt.

Với sự phổ biến của mạng xã hội, những đường cong gợi cảm đã trở lại. Nhờ đó, phương pháp phẫu thuật nâng mông hay chế độ tập luyện để có được vóc dáng thương hiệu như nhà Kardashian được quan tâm.

Khi Kim Kardashian cố gắng giảm cân kết hợp với sự phổ biến của pilates, quần jeans ống thấp Y2K, chuyên gia dự đoán phụ nữ sẽ lại thích gầy.

Sự hồi sinh của quần jeans cạp thấp, áo nhỏ xíu gắn liền với Y2K khiến xu hướng vóc dáng gầy có thể trở lại. Ảnh: Vogue, P.

Từ quá trình trên, có thể thấy được khái niệm "vóc dáng hoàn hảo" là vô tận. Ngay cả trong thời đại đề cao tính tích cực về cơ thể, vẻ đẹp của phụ nữ vẫn gắn liền với thẩm mỹ và thói quen tập luyện.

“Cơ thể không giống như quần áo, mặc vào rồi vứt xuống. Thật nguy hiểm khi các cô gái trẻ ngày nay thường chạy theo xu hướng nhưng không biết điều đó đúng hay sai”, Abigail Saguy - giáo sư xã hội học - chia sẻ.

Với suy nghĩ dáng gầy thường khỏe mạnh hơn, những người bẩm sinh mang thân hình đầy đặn nuôi hy vọng mình “lột xác” thông qua việc tập thể dục và ăn kiêng.

Saguy nói các chế độ tập luyện như pilates và barre (phương pháp kết hợp múa ballet, yoga và pilates) có thể rất tốt cho sức khỏe nếu chúng được theo đuổi như cách để lấy lại cân bằng. Tuy nhiên, nhiều người đã cố tập những bộ môn này để có vóc dáng chuẩn theo thời đại.

Từ đó, chuyên gia hình ảnh Elizabeth Daniels lo ngại phụ nữ trẻ sẽ bình thường hóa việc đếm calories, ăn kiêng và tập thể dục quá mức, bất chấp sức khỏe. Là một phó giáo sư tâm lý học tại Đại học Colorado, Colorado Springs thường nghe các sinh viên của mình phàn nàn về hình dáng cơ thể. Khi đó, họ tìm đến các biện pháp không lành mạnh, gây ra nhiều hậu quả về sức khỏe.

Như đã đề cập ở trên, những xu hướng cơ thể luôn thay đổi nên phụ nữ không cần phải theo đuổi bất kỳ tiêu chuẩn nào.

USA Today nhận định: “Hãy quan tâm đến sức khỏe, ăn mặc thể hiện đúng cá tính bản thân. Từ đó, bạn sẽ tạo nên thương hiệu cá nhân. Việc tuân thủ theo tiêu chuẩn xã hội dẫn đến việc phụ nữ bị coi thường và làm giảm giá trị cơ thể”.

Pilates phát triển nhờ được lăng xê bởi dàn sao nổi tiếng. Ảnh: jennierubyjane.

Chấp nhận cơ thể của mình, đề cao sự đa dạng vóc dáng là bước quan trọng để “thách thức” những lý tưởng đã ăn sâu. Như cách Daniels nói: “Hãy biết ơn những gì cơ thể làm cho bạn mỗi ngày. Chẳng hạn đôi chân khỏe mạnh giúp chúng ta di chuyển khắp nơi”.

Nguồn: zingnews.vn