5 mẹo dùng đồ trang điểm tiết kiệm

ngày 15/01/2021

Khi mỹ phẩm có vấn đề và chưa mua mới được, một số chị em buộc phải dùng những món đồ sẵn có để trang điểm. Không chỉ đem lại hiệu quả làm đẹp tương đương, nó còn là giải pháp cứu nguy nhanh chóng. Ảnh: Beauty Dummy.

Dùng phấn mắt để tạo khối: Nếu không có bộ tạo khối cho gương mặt, bạn hãy sử dụng bảng phấn mắt để thay thế. Phấn mắt có ánh nhũ thích hợp để làm highlight, trong khi đó màu tối như nâu giúp tạo contour và bronzer. Ảnh: Teen Vogue.

Đánh má hồng bằng son: Hiện nay, nhiều hãng trang điểm đã cho ra đời nhiều loại son có khả năng tích hợp. Nó có thể dùng làm đẹp cho môi và giúp đôi má ửng hồng. Bạn chỉ cần thoa một lượng son vừa đủ lên má rồi tán đều. Ảnh: We Heart It.

Dùng chì kẻ mày để vẽ eyeliner: Bên cạnh tác dụng vẽ chân mày, loại bút chì này còn có thể dùng để kẽ eyeliner. Tuy nhiên, bạn nên chuốt lại đầu bút trước khi trang điểm. Một cây bút chì sắc nét sẽ giúp việc kẻ lên mí mắt dễ dàng hơn. Ảnh: PONY Makeup.

Kem che khuyết điểm làm nền cho mắt: Nếu bạn không có lớp nền cho mắt, kem che khuyết điểm là lựa chọn thay thế. Bạn có thể thoa kem che khuyết điểm trước khi make up ở khu vực này. Ảnh: PONY Makeup.

Dùng phấn mắt để tô chân mày: Ngoài khả năng dùng để kẻ viền, phấn mắt màu tối còn giúp bạn tân trang chân mày. Bạn nên phối màu phấn mắt với màu tóc và da để lông mày trông tự nhiên hơn. Ảnh: Vogue.

Nguồn: SKĐS