4 tác hại khi bạn bỏ bữa sáng, đặc biệt là điều thứ 3

ngày 14/04/2020

Cả ngày mệt mỏi

Khi bạn thường xuyên bỏ qua bữa ăn sáng sẽ làm chậm sự trao đổi chất của cơ thể, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Ăn tất cả các bữa thường xuyên, sự trao đổi chất sẽ trơn tru khiến bạn trở nên năng động và tỉnh táo.

Khi bạn bỏ qua bữa sáng của mình sẽ làm ảnh hưởng lớn đến hormone. Sự thay đổi hormone làm tăng lượng cortisol trong cơ thể, khiến bạn cảm thấy căng thẳng làm việc khó hiệu quả.

Ảnh hưởng đến tâm trạng

Thói quen của nhiều người là thường xuyên nhịn ăn sáng không chỉ ảnh hưởng đến hormone mà còn khiến bạn mệt mỏi khi làm việc cũng khó lòng tập trung khó làm việc hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên bỏ qua bữa sáng sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng khiến bạn dễ bị căng thẳng, stress, ảnh hưởng tới công việc của bạn trong ngày mới.

Gây mệt mỏi

Kích thích bạn ăn quá nhiều

Nếu bạn thường xuyên rơi vào tình trạng nhịn ăn sáng, bạn sẽ bị đói cho đến bữa ăn tiếp theo. Khi bạn sử dụng bữa trưa bạn cảm thấy mất kiểm soát và ăn rất nhiều. Bên cạnh đó, khi bạn sử dụng bữa trưa thời điểm này các hormone tự nhiên như leptin và ghrelin cơn đói và thông báo khi cơ thể đã no - bị suy yếu dần và không thể hoạt động tốt như trước. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua bữa sáng kẻo ảnh hưởng sức khỏe.

Dễ gây tăng cân

Nhiều người thường xuyên nhịn ăn sáng để giảm cân nhưng điều này hoàn toàn sai lầm bởi khi bạn thường xuyên nhịn ăn sẽ khiến cho bạn bị béo phì nhanh hơn. Khi bạn thường xuyên không dùng bữa sáng sẽ làm ảnh hưởng đến sự trao đổi chất và và làm bạn đói cồn cào, làm bạn ăn nhiều hơn và tích trữ năng lượng.

Không ăn sáng dễ gây béo phì

Ngoài ra, khi bạn nhịn ăn sáng cũng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi để làm bất kỳ loại hoạt động thể chất nào. Tất cả điều này đều gây ra tăng cân.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp