4 cách dễ như kẹo giúp mẹ bầu có giấc ngủ ngon trong thai kỳ

ngày 20/11/2019

Mẹ bầu nên tập thói quen ăn uống tốt, và đi ngủ trước mười một giờ tối.

Điều chỉnh tư thế ngủ

Nếu mẹ bầu muốn ngủ ngon thì tư thế ngủ đặc biệt quan trọng. Khi mang thai, bà mẹ nên chọn tư thế ngủ nghiêng bên trái vì sẽ không tạo áp lực lớn cho trái tim của người mẹ đang mang thai.

Nằm nghiêng bên trái còn cung cấp cho thai nhi các chất dinh dưỡng và oxy cần thiết cho sự tăng trưởng, để tránh tình trạng thiếu oxy của thai nhi.

Ngoài ra, vào cuối thai kỳ, chân của người mẹ mang thai dễ bị phù, thời gian này có thể kê thêm gối dưới chân để giảm phù nề.

Uống một ly sữa ấm trước khi ngủ

Các bà mẹ tương lai nên uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ. Sữa có tác dụng phụ trợ tốt cho giấc ngủ. Tryptophan trong sữa cũng giúp ngủ ngon và làm dịu thần kinh.

Ngoài ra, các peptide thần trong sữa có tác dụng gây tê và an thần nhất định, vì vậy uống một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ có thể làm giảm mệt mỏi, làm dịu thần kinh và giúp bà mẹ ngủ sớm nhất có thể.

Tập thể dục vừa phải

Hầu hết các mẹ bầu thường gặp các yếu tố tâm lý, chẳng hạn như lo lắng, sợ hãi, căng thẳng. Khi mang thai, tập thể dục định lượng thường xuyên có thể giúp phụ nữ mang thai giảm mệt mỏi, đau lưng, giãn tĩnh mạch, từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Chú ý đến thời gian ngủ

Tác hại của việc thức khuya là rất lớn. Mẹ bầu nên tập thói quen ăn uống tốt, và đi ngủ trước mười một giờ tối. Nếu ngủ quá muộn sẽ khiến thần kinh bị kích thích và làm giảm chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra, các bà mẹ mang thai có thể cố gắng nằm trên giường sớm hơn, làm dịu tâm trạng, điều chỉnh nhịp thở để chuẩn bị cho giấc ngủ.


Nguồn: Báo GD&TĐ