3 cách chữa rạn da sau sinh bằng nghệ, mẹ bầu nào cũng nên biết

ngày 03/07/2020

Nghệ kết hợp với nước cốt chanh

Một trong những cách chữa rạn da sau sinh bằng nghệ kết hợp với nước chanh hoặc nước dưa leo rất tốt cho việc cải thiện sắc tố da cho mẹ bầu vô cùng hiệu quả. Mẹ có thể bôi hỗn hợp gồm 2 muỗng cà phê bột nghệ trộn cùng nước ép của 2 quả chanh lên vùng bị rạn và để yên 15-20 phút. Sau khi sinh nếu mẹ thường xuyên áp dụng biện pháp này sẽ nhanh chóng lấy lại sắc tố da như thời con gái.

Bên cạnh đó, có một mẹo nhỏ khác để chữa rạn da sau sinh bằng nghệ là nghiền 5 – 6 viên vitamin C, rồi sau đó bạn hãy trộn với vài giọt nước và thêm một nhúm nhỏ bột nghệ thoa lên vết rạn da. Bạn áp dụng liên tục sẽ lấy lại sắc tố da của mình.

Cách trị rạn da sau sinh với nghệ tươi Có thể bạn quan tâm

Kết hợp giữa nghệ và dầu dừa

Tinh bột nghệ kết hợp với dầu dừa cũng là phương thuốc hiệu quả trị rạn da cho mẹ bầu vô cùng hiệu quả.

Trước tiên, bạn hãy giã nát một củ nghệ tươi trộn chung với 3 muỗng cà phê dầu dừa thật đều tay. Tiếp sau đó, bạn hãy xoa hỗn hợp này lên vùng cần điều trị rạn, đợi khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch đi làm được, bạn làm như vậy liên tục sẽ giúp trị rạn da sau sinh rất tốt.

Cách trị rạn da sau sinh hiệu quả với nghệ tươi

Dùng nghệ, chanh, nhụy hoa nghệ tây

Củ nghệ tươi nhụy hoa nghệ tây kết hợp với nước cốt chanh có thể được kết hợp để làm sáng các vết rạn da và duy trì sự khỏe mạnh giúp da bạn hồng hào sáng mịn trở lại.

Trước tiên, bạn hãy ngâm 1 – 2 sợi nhụy hoa nghệ tây trong nước cốt chanh, sau đó giã nhỏ nghệ và trộn đều hỗn hợp, thoa lên vùng da rạn, đợi khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch. Bạn hãy làm như vậy liên tục trong một thời gian nhất định sẽ thấy hiệu quả.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp