Hong Kong đóng cửa các trường học do lo ngại làn sóng dịch mới

ngày 10/07/2020

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Hong Kong, Trung Quốc ngày 13/5/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

SCMP dẫn một nguồn tin y tế cho biết giới chức đã xác nhận thêm ít nhất 30 người có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Trước đó, ngày 9/7, đặc khu này thông báo có thêm 42 ca mắc mới, trong đó có 34 ca lây nhiễm trong cộng đồng, đánh dấu ngày thứ 2 liên tiếp số ca lây nhiễm trong cộng đồng gia tăng. Kể từ khi xuất hiện ca mắc bệnh đầu tiên hồi cuối tháng 1/2020, tới nay, Hong Kong có tổng cộng 1.366 ca mắc COVID-19, trong đó có 7 ca tử vong.

Các ca mắc mới được ghi nhận trong 2 ngày gần đây chủ yếu liên quan tới 2 ổ dịch, gồm một nhà dưỡng lão ở khu Tsz Wan Shan và một ổ dịch khác có liên quan tới 2 nhà hàng. Bên cạnh đó, nhiều ca mắc mới trong cộng đồng được phát hiện trong thời gian gần đây có liên quan tới các trường học. Hơn 10 trường tiểu học và trung học cơ sở có các lớp nguy cơ lây nhiễm cao vì các học sinh và giáo viên tiếp xúc gần với các ca đã được xác nhận mắc bệnh.

Chuyên gia Y tế David Hui, thuộc đội phòng dịch của chính quyền Hong Kong cho biết diễn biến dịch bệnh trong 2 ngày qua rất đáng lo ngại, mỗi ngày đều ghi nhận một số ca không rõ nguồn lây bệnh tại các khu vực khác nhau đồng thời cảnh báo nếu không thực hiện biện pháp truy dấu tiếp xúc một cách chặt chẽ, nguy cơ cao dịch bệnh sẽ bùng phát trở lại.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 9/7, lãnh đạo Cơ quan Y tế và thực phẩm Hong Kong Sophie Chan khẳng định các biện pháp phòng dịch sẽ được siết chặt, bao gồm hạn chế các nhà hàng phục vụ tối đa 60% tổng số chỗ ngồi và sắp xếp tối đa 8 khách/bàn.


Nguồn: Báo Tin Tức TTXVN