Tưởng mụn ruồi mới mọc, hóa ra ký sinh trùng hút máu đáng sợ

ngày 01/12/2021

Sau khi xem xét kỹ lưỡng, bác sĩ phát hiện ra rằng nốt ruồi mới mọc trên cổ bé gái 8 tuổi thực chất là một con ve hút máu.

Vài ngày trước, một người phụ nữ ở thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, trong lúc giúp con gái 8 tuổi của cô chải đầu thì phát hiện trên cổ con có một nốt ruồi nhỏ. Tưởng rằng con gái mọc thêm nốt ruồi mới nên cô không để ý. Không ngờ, sau đó không lâu, con gái cô phàn nàn rằng chỗ mọc nốt ruồi mới ngứa và đau.

Sợ rằng có dấu hiệu ung thư da, người phụ nữ đưa con gái đến Khoa Da liễu của Bệnh viện Thụy Từ, thành phố Nam Thông để thăm khám. Trước đó, cô cũng nói rõ cho bác sĩ rằng con gái mới mọc một nốt ruồi nhỏ ở sau gáy và bị đau ngứa khu vực mọc nốt ruồi.

Ảnh minh họa.

Không ngờ, sau khi xem xét kỹ lưỡng, bác sĩ phát hiện ra rằng nốt ruồi mới mọc thực chất là một con ve hút máu. Chỉ bởi vì kích thước của nó rất nhỏ nên không dễ bị phát hiện, khiến người mẹ nhầm tưởng thành nốt ruồi.

Bác sĩ Trương Hồng Vĩ - người trực tiếp điều trị cho bé gái 8 tuổi chia sẻ, vì vết cắn của bọ ve quá mạnh, quá chặt chẽ nên không thể kéo nó ra theo cách bình thường. Cuối cùng, bác sĩ phải dùng chiếc ống tròn bằng nhựa để cố định sau đó kích thích bằng cồn 75 độ mới khiến con ve thôi hút máu và rời khỏi cổ bé gái.

Theo tìm hiểu, bọ ve sống bằng cách hút máu động vật có xương sống. Khi bị bọ ve ký sinh, không nên mạnh tay kéo chúng ra nếu gặp phải vì ve lớn, chúng thường cắn chặt hơn và kích thích tiết ra nhiều chất độc. Nên đi khám ngay và hỏi bác sĩ cách điều trị sẽ tốt hơn.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/doi-song/tuong-mun-ruoi-moi-moc-hoa-ra-ky-sinh-trung-hut-mau-dang-so-1629897.html