Tự làm móng an toàn tại nhà

ngày 22/01/2022

Ngành công nghiệp làm đẹp đã và đang đi theo hướng sạch hơn, bền vững hơn trong một thời gian khá dài. Đặc biệt, ngành công nghiệp làm móng đã bắt đầu tạo ra nhiều công thức trong suốt, không độc hại.

Nếu bạn đã sẵn sàng thay đổi thói quen chăm sóc móng tay của mình và lựa chọn các sản phẩm không sử dụng hóa chất được biết là hấp thụ vào cơ thể và có khả năng gây tác động tiêu cực, thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của giới chuyên gia.

Sản phẩm làm móng đang đi theo hướng sạch hơn, bền vững hơn.

Lựa chọn sản phẩm có thành phần nuôi dưỡng

Thị trường hiện có nhiều sản phẩm làm móng dựa trên công thức tự nhiên, không có chất độc hại giúp việc tự làm móng tay dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đây là phương pháp xử lý một bước đóng vai trò như lớp nền, màu móng và lớp sơn phủ bên ngoài để giảm thiểu việc sử dụng các sản phẩm, từ đó móng tay của bạn được thở. Chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm có các thành phần nuôi dưỡng, như dầu argan và vitamin C và B5.

Thị trường hiện có nhiều sản phẩm làm móng dựa trên công thức thuần chay.

Sơn móng tay khô nhanh

Một trong những điều tồi tệ nhất đối với bất kỳ công việc làm móng nào là đợi móng tay của bạn khô. May mắn thay, giờ đây, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm cung cấp một giải pháp khắc phục nhanh chóng - theo nghĩa đen. Đó là sản phẩm sơn móng tay khô nhanh dựa trên công thức 100% tự nhiên, có nghĩa là bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ thành phần nào sau đây: toluen, formaldehyde, nhựa formaldehyde, ethyl tosylamide, dibutyl phthalate, xylene hoặc triphenyl phosphate.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm chăm sóc móng tốt và không gây hại môi trường, thì hãy thử loại kem dưỡng móng được bào chế để củng cố móng tay yếu, giòn và mỏng đồng thời cung cấp lợi ích dưỡng ẩm của vitamin E.

Sản phẩm nên chứa thành phần vitamin E để dưỡng ẩm cho móng.

Đối với những người đang cố gắng loại bỏ thói quen cắn móng tay và khôi phục lại vẻ ngoài của móng, hãy chọn loại sơn móng tay trong suốt với công thức ‘5 Không’: không chứa gluten, không chứa chất độc hại được làm bằng peptide keratin,... Thay vào đó, sản phẩm nên chứa thành phần vitamin E để củng cố và dưỡng ẩm cho móng.

Lựa chọn dung dịch tẩy sơn móng tay an toàn

Tiếp xúc quá nhiều với axeton trong dung dịch tẩy sơn móng tay có thể khiến móng tay bị mất nước và yếu. Thay vào đó, hãy chọn loại nước tẩy sơn móng tay làm từ đậu nành, không chứa axeton và cồn. Bạn cũng có thể tìm sản phẩm có tác dụng tẩy sạch sơn móng tay đồng thời nuôi dưỡng móng tay nhờ chứa các vitamin A, C & E, cũng như tinh dầu oải hương.

Bạn nên chọn loại nước tẩy sơn móng tay làm từ đậu nành, không chứa axeton và cồn.

5 mẹo tự làm móng giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc

- Làm móng chân sau khi tắm: Theo giới chuyên gia, thời điểm tốt nhất để làm móng là ngay sau khi tắm. Lúc này, móng và lớp biểu bì của bạn đủ mềm, từ đó bạn có thể làm móng dễ dàng.

- Dưỡng ẩm: Nếu bạn sử dụng kem dưỡng ẩm cho tay và chân trước khi đi ngủ thì móng của bạn sẽ khỏe hơn. Bàn chân và bàn tay ngậm nước ít bị chai, lớp biểu bì sẽ được nuôi dưỡng và phát triển tốt.

- Thử một lớp sơn phủ nhanh khô: Không gì tồi tệ hơn việc làm nhòe những ngón chân và ngón tay mới được cắt tỉa và sơn cẩn thận, nhưng việc đợi chúng khô xung quanh có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, bạn có thể tránh vết ố bằng cách sử dụng một loại sơn phủ khô nhanh, móng sẽ khô trong vòng chưa đầy một phút.

Thời điểm tốt nhất để làm móng là ngay sau khi tắm.

- Thử phương pháp tẩy da chết hai bước cho gót chân nứt nẻ: Nếu bạn có gót chân dày và nứt nẻ, chuyên gia khuyên bạn nên thử điều trị hai bước bao gồm tẩy tế bào chết sâu. Trước khi tắm, hãy lau khô gót chân, sau đó sử dụng giũa gót chân và tập trung vào những vùng thô ráp nhất; Giữa lúc bạn đang trong bồn tắm hoặc dưới vòi hoa sen, hãy giũa lại khi da mềm. Sau khi tắm xong, hãy nhanh chóng thoa kem dưỡng ẩm toàn thân, bạn sẽ cảm nhận được đôi chân và đôi tay siêu mềm mại như vừa bước ra khỏi tiệm.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//tu-lam-mong-an-toan-tai-nha-169220121115943001.htm