TP.HCM phong tỏa một số khu vực ở quận Gò Vấp

ngày 27/05/2021

Sáng 27/5, ông Nguyễn Trung Hòa, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, xác nhận với Zing quận Gò Vấp đã phong tỏa tạm thời 4 hẻm và 2 phòng khám đa khoa tư nhân liên quan ca nhiễm SARS-CoV-2. Tuy nhiên, số lượng điểm phong tỏa trong quận có thể sẽ tiếp tục tăng.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Thế Dũng, Chủ tịch UBND phường 14, quận Gò Vấp, cho biết đêm 26/5, phường đã tiến hành khoanh vùng, giám sát hẻm 1358/30/20 đường Quang Trung. Ngành chức năng đang lấy mẫu xét nghiệm tầm soát khu vực này vì có các F1, F2 liên qua ca nghi mắc Covid-19. Hiện, phường chưa có thống kê cụ thể về số hộ dân tại đây.

Ông Ngô Xuân Bình, Chủ tịch UBND phường 3, quận Gò Vấp, cho biết trong đêm 26/5, ngành chức năng đã phong tỏa một đoạn của hẻm 415 đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. Lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 89 người trong con hẻm này. Hiện, phường vẫn chờ hướng dẫn cụ thể của ngành y tế để có các bước tiếp theo.

Sáng 27/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (HCDC) thông tin 3 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 ghi nhận tối 26/5 đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính.

Nhiều nơi ở thành phố bị phong tỏa tạm thời trong đêm 26/5. Ảnh: Chí Hùng.

Đêm 26/5, HCDC cho biết thành phố vừa ghi nhận thêm 2 người dương tính với SARS-CoV-2, cư trú tại phường Thạnh Lộc, quận 12.

Họ là vợ chồng, sinh hoạt chung tại một nhóm tôn giáo ở quận Gò Vấp có ca nghi nhiễm cư trú tại huyện Hóc Môn vừa được công bố.

Hai người này đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia định vào 26/5 do có triệu chứng viêm hô hấp. Họ được phân loại, khám sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả nghi nhiễm nCoV.

Cũng trong tối 26/5, HCDC thông tin trường hợp nghi nhiễm ở huyện Hóc Môn là chị N.T.K.C., 38 tuổi. Ngày 26/5, chị C. đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định khám vì đau họng, sốt và mất khứu giác. Do có triệu chứng nghi ngờ, người này được đưa vào khu sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy nữ bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin điều tra ban đầu, nhóm sinh hoạt tôn giáo này có 24 người. Trong đó, 3 người đi khám tại bệnh viện đều được phát hiện nghi nhiễm nCoV.

TP.HCM cách ly nhiều khu vực liên quan ca mắc Covid-19. Ảnh: Chí Hùng.

Từ ngày 18/5 đến nay, TP.HCM phát hiện 7 bệnh nhân mắc Covid-19. Hai người đầu tiên được ghi nhận ngày 18/5 là anh N.Q.N. (35 tuổi, sống tại chung cư Sunview Town, TP Thủ Đức) và chị Đ.T.T.M. (34 tuổi, ở phường Tân Kiểng, quận 7).

Hai bệnh nhân là nhân viên kiểm toán của Công ty Deloitte, có địa chỉ ở phường 6, quận 3. Qua điều tra dịch tễ, các chuyên gia nhận định với lịch trình dày đặc tại Hải Phòng, chị M. có khả năng là nguồn lây F0 cho bệnh nhân ở TP Thủ Đức.

Chùm ca bệnh thứ 2 gồm 5 bệnh nhân. Ca mắc được phát hiện ngày 20/5 là bà Đ.T.T. (58 tuổi), chủ quán bánh canh O Thanh tại hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3. Tiếp sau đó, 3 con gái và cháu ngoại của bà T. cũng có kết quả dương tính với nCoV.

Trước diễn biến dịch phức tạp của dịch Covid-19, ngày 21/5, UBND TP.HCM đã yêu cầu không phục vụ quá 20 khách trong nhà hàng. Người đứng đầu chính quyền thành phố yêu cầu tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung trên 30 người trong một phòng, người dân không tụ tập quá 20 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2 m.

Nguồn Zing