Tinh bột nghệ rất tốt nhưng dùng theo cách này, biến thành độc tố gây ảnh hưởng tới sức khỏe

ngày 11/08/2020

Dùng quá nhiều tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ vàng là loại thảo dược thuần khiết thiên nhiên được đánh giá là an toàn. Nhưng nếu bạn dùng quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe của mình, bởi cái gì lạm dụng quá cũng không tốt.

Ngoài ra, trong một số loại hợp chất trong tinh bột nghệ vàng có khả năng làm chậm quá trình đông máu nên nếu dung nạp lượng quá lớn vào cơ thể sẽ khiến bạn chảy máu nhiều, gây tiêu chảy, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Pha tinh bột nghệ với nước quá nóng

Một trong những sai lầm khi bạn dùng tinh bột nghệ là dùng với nước nóng. Trong thành phần tinh bột nghệ vàng có chứa chất Curcumin tốt cho sức khỏe, nhưng nếu cho vào nước nóng sẽ tan biến hết tinh chất Curcumin giảm tác dụng của tinh bột nghệ.

Sai lầm khi dùng tinh bột nghệ dễ gây bệnh.

Không nên dùng cho phụ nữ có thai

Tinh bột nghệ là một chất nếu dùng nhiều gây nóng trong, bên cạnh đó tinh bột nghệ có khả năng kích thích tử cung, có lợi cho dòng chảy kinh nguyệt, khai thông khí huyết ảnh hưởng tới mẹ bầu và thai nhi. Chính vì vậy, tinh bột nghệ không tốt với những người phụ nữ có thai, nên trước khi phụ nữ mang thai dùng tinh bột nghệ cần có chỉ định của bác sĩ.

Dùng tinh bột nghệ cùng lúc với thuốc tây

Nếu như bạn đang dùng thuốc tây thì không nên kết hợp với tình bột nghệ. Bởi nếu kết hợp hai loại này cùng lúc thì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Bởi thuốc tây khi gặp tinh bột nghệ sẽ kỵ nhau làm giảm tác dụng của thuốc. 

Ngoài ra, để tránh các tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng đến chức năng gan, máu, tốt nhất bạn không nên dùng chung tinh bột nghệ với các loại thuốc Tây điều trị bệnh khác.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp