Thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa dành cho người tập thể dục

ngày 28/08/2019

Bưởi rất giàu vitamin C nên không chỉ tăng cường sức đề kháng mà còn đốt cháy calo rất hiệu quả - Ảnh: Internet

Quả bơ

Trái bơ chứa axit oleic, một loại axit khiến bao tử có cảm giác no lâu. Ngoài ra, trái bơ còn chứa chất xơ và chất béo đơn bão hòa giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách dễ dàng.

Khoai lang

Khoai lang giàu vitamin C, mangan, chất xơ, vitamin B6, cũng các loại vitamin khác. Khoai lang cũng giàu kali, một khoáng chất tốt cho tim mạch, giúp giữ huyết áp ở mức bình thường và giúp tránh chứng rút cơ. Cộng thêm, khoai lang là nguồn carb phức hợp tuyệt vời, cung cấp năng lượng rất lâu.

Ớt

Các chuyên gia thuộc Đại học Wyoming (Mỹ) phát hiện, chất capsaicin trong trái ớt có thể kích thích cơ thể đốt cháy năng lượng và tạo ra quá trình sinh nhiệt đốt cháy calo. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều ớt vì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, gây ra những cảm giác khó chịu cho cơ thể.

Gừng

Củ gừng được các nhà khoa học chứng minh có khả năng đốt cháy chất béo rất tốt. Vì thế, hãy cho gừng và chanh vào đồ uống của bạn để giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn. Bạn có thể dùng gừng trong các món ăn hàng ngày, vừa có lợi cho việc giảm mỡ thừa lại vừa làm món ăn thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Chuối

Chuối là một nguồn cung cấp kali, canxi, magiê và vitamin dồi dào. Ăn một quả chuối mỗi ngày thực sự sẽ giúp bạn thon gọn hơn trong công cuộc giảm cân.

Bạn có thể ăn chuối bất cứ khi nào trừ khi đói. Thêm vào đó, có rất nhiều món tráng miệng với chuối bạn có thể thử như sinh tố chuối, kem chuối…

Trứng

Trứng rất giàu protein mà để phân giải được hết protein thì cơ thể cần đốt cháy nhiều năng lượng cũng như chất béo hơn là khi tiêu thụ các dưỡng chất khác. Do đó, protein trong trứng là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn đánh tan mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Thịt nạc gà

Ăn 100g thịt nạc gà nạc sẽ giúp bạn có thêm 31g protein với chỉ 4 gram chất béo. Do tỷ lệ protein cao và chất béo thấp nên nếu ăn nhiều thịt gà, bạn có cơ hội phát triển cơ bắp. Bạn nên kết hợp chế biến thịt gà để tạo nên những món ăn có hương vị tuyệt vời và đa dạng hóa bữa ăn nhằm nhận được nguồn năng lượng từ thực phẩm hàng đầu giúp xây dựng cơ bắp này.

Bưởi

Bưởi rất giàu vitamin C nên không chỉ tăng cường sức đề kháng mà còn đốt cháy calo rất hiệu quả. Uống nước bưởi ép mỗi ngày sẽ duy trì lượng đường trong máu ổn định, hoặc uống một ly trước bữa ăn sẽ giúp “ăn gian” một ít calo và bạn sẽ ăn ít thức ăn hơn.

Giá đỗ

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, chắc chắn chế độ ăn của bạn không thể thiếu đi chất xơ, đặc biệt là giá đỗ. Đây là thực phẩm tự nhiên không hề có chất béo. Giá đỗ chứa vitamin B2 và lượng chất xơ phong phú giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo tuyệt vời. Bên cạnh đó, giá đỗ còn hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa cực kì tốt và bạn có thể thỏa thích ăn mà không lo bị béo.


Nguồn: Báo Một Thế Giới