Thực phẩm chị em tuyệt đối không ăn trong thời gian mang bầu

ngày 14/09/2022

Trong thời gian mang bầu chị em cần lựa chọn thực phẩm để ăn một cách kỹ càng.

Các sản phẩm từ sữa chưa được tiệt trùng

Bà bầu không nên uống sữa chưa tiệt trùng.

Phụ nữ có thai nên ăn mỗi ngày 3 - 4 cữ sữa để bổ sung thêm canxi, protein, và vitamin D giúp thai nhi phát triển xương, răng, tim, và hệ thần kinh. Nhưng có một điều cần phải lưu ý: không phải loại thực phẩm từ sữa nào cũng an toàn cho các bà mẹ đang mang thai.

Theo bà Sarah Krieger, một chuyên gia dinh dưỡng cho bà bầu, cho biết "hãy tránh xa các loại sữa thô, cũng như là các loại thực phẩm từ sữa thô khác". "Quá trình tiệt trùng giúp tiêu diệt các loài vi khuẩn vốn rất nguy hiểm cho sức khỏe của bé nếu xâm nhập vào cơ thể của mẹ", bà chia sẻ.

Các loại phô mai tiềm ẩn rất nhiều các nguy cơ nguy hiểm, bởi chúng thường không được tiệt trùng, mang chủng Listeria, một loài vi khuẩn gây sẩy thai.

Thịt chế biến sẵn

Trong các loại thịt chế biến sẵn ẩn chứa nhiều nguy cơ có Listeria, như thịt giăm bông, gà tây, thịt xông khói, xúc xích… "Đây là loài vi khuẩn có thể tiếp tục sinh sống ở nhiệt độ nguội", theo bà Krieger.

"Hầu hết những người lớn khỏe mạnh đều không gặp phải vấn đề gì nếu ăn những thứ thức ăn này, nhưng nó đặc biệt nguy hiểm với những bà mẹ đang mang thai".

Salad trong nhà hàng và salad được chế biến sẵn

Salad thường được chế biến với trái cây tươi và rau củ, đó là một trong những món ăn tốt cho sức khỏe nhất mà bạn nên ăn. Mặc dù vậy, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng bạn cần phải tránh xa quầy salad trong tiệc buffet và các loại salad được chế biến sẵn tại cửa hàng cũng như các quán ăn tự phục vụ. Trong thức ăn có thể đã bị nhiễm phải Salmonella, Listeria, hoặc E. Coli.

An toàn hơn rất nhiều nếu như bạn tự chuẩn bị salad tại nhà, sau khi đã rửa thật sạch rau củ dưới vòi nước.

Chất caffeine quá mức

Caffeine có thể đi qua nhau thai và ảnh hưởng đến nhịp tim của bé. Một số nghiên cứu cho thấy uống quá nhiều caffeine khi mang thai có thể liên quan với tăng nguy cơ sẩy thai. Do những tác động tiềm ẩn đến sự phát triển của thai nhi, thai phụ nên hạn chế lượng caffeine trong chế độ ăn uống - ít hơn 200 mg chất caffeine một ngày trong thời gian mang thai.

Rượu

Rượu là một loại thức uống không có khả năng làm tổn thương thai nhi, nhưng chưa có quy định về nồng độ rượu bao nhiêu là an toàn trong thời gian mang thai. Vậy nên thai phụ nên tránh uống rượu là tốt nhất.

Trên đây là những thức ăn bà bầu không nên ăn, hy vọng phụ nữ mang thai nên chú ý đến chế độ ăn uống để tránh những ảnh hưởng nguy hại không đáng có cho mẹ và bé.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn