Thực hiện đều đặn 5 thói quen này giúp ngủ ngon và giảm cân nhanh mà không cần tập thể dục

ngày 08/10/2022

Để ngủ ngon và giảm cân nhanh, các chuyên gia về sức khỏe khuyến cáo bạn nên thực hiện 5 việc dưới đây trước khi ngủ.

5 thói quen trước khi ngủ giúp ngủ ngon và giảm cân nhanh mà không cần tập thể dục

Uống một cốc sữa

Các loại sữa giúp bạn ngủ ngon hơn và sâu giấc hơn, theo nghiên cứu thực hiện bởi Trung tâm Y tế Đại học Maastricht, Hà Lan. Đồng thời, sữa giúp những người ưa vận động có thể bảo toàn cơ bắp do sữa chứa nhiều casein - một dạng protein tiêu hóa chậm, loại protein này sẽ cung cấp năng lượng để cơ bắp không bị tiêu hao. Trong khi đó, xây dựng cơ bắp là ưu tiên số 1 để tăng tỷ lệ trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày.

Dành 30 phút để thư giãn trước khi ngủ

Theo ông Rebecca Scott (PGS nghiên cứu về thần kinh học tại Trung tâm giấc ngủ NYU Langone, Mỹ): "Nằm 30 phút trước khi ngủ với nhiều người là lãng phí thời gian nhưng dù vậy chúng ta vẫn nên thực hiện. Bạn có thể dành thời gian này để làm những việc mà mình yêu thích như đọc sách, nghe nhạc... Điều này giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ và bảo toàn năng lượng".

Ảnh minh họa

Để điện thoại tránh xa giường ngủ

Nghiên cứu trên Zero Belly Diet cho thấy: Chúng ta càng mang nhiều đồ điện tử vào phòng ngủ, chúng ta càng dễ béo phì - đặc biệt là với trẻ em.

Nghiên cứu trên tạp chí Béo phì Nhi khoa (Mỹ) cho thấy những đứa trẻ thường xuyên chìm đắm trong ánh sáng của TV hoặc máy tính sẽ không được nghỉ ngơi đầy đủ và có thói quen sống kém lành mạnh hơn. Trẻ em sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ có nguy cơ bị thừa cân cao gấp 1,47 lần những đứa trẻ khác. Vì thế ngay cả khi bạn là một ngày trưởng thành, hãy bảo đảm hãy để điện thoại, máy tính bảng tránh xa giường ngủ của mình.

Làm nhẹ bàng quang

Bạn không nên uống quá nhiều chất lỏng trước khi ngủ vì bạn sẽ phải dậy giữa đêm do buồn đi tiểu tiện. Điều này làm gián đoạn giấc ngủ say và có thể gây nên triệu chứng mất ngủ sau đó. Bạn nên làm nhẹ bàng quang trước khi lên giường ngủ để mang lại cảm giác dễ chịu và nhẹ nhõm.

Thay đổi tư thế ngủ

Tư thế ngủ là đóng vai trò rất quan trọng để tạo ra một giấc ngủ ngon. Bạn cần đảm bảo rằng bạn đã giữ lưng thẳng và gối không để quá cao hoặc thấp. Bạn nên chú ý tránh nằm sấp và có thể thử đặt một chiếc gối giữa đầu gối để giữ hông bạn luôn cân bằng.

Ngoài ra để dễ dàng đi vào giấc ngủ bạn có thể

Thiền: Phương pháp này luôn là cách làm nghỉ ngơi đầu óc và tránh căng thẳng được nhiều người ưa chuộng truyền từ đời này sang đời khác. Tuy nhiên, để có thể thiền đúng cách, bạn cần phải học và luyện tập nhiều.

Đi vào thế giới tưởng tượng: Bạn hãy thử tưởng tượng trong đầu về những điều làm mình vui vẻ hoặc mơ ước hằng mong đợi. Hãy thử nghĩ đến một ngày lý tưởng của mình, những kỷ niệm vui vẻ hay đơn giản là một người bạn yêu mến.

Tập thở theo phương pháp "4-7-8": Thứ nhất, đặt đầu lưỡi của bạn vào hai răng cửa rồi thở ra hết. Sau đó, ngậm mồm lại và hít không khí từ ngoài vào vào mũi trong 4 giây rồi kìm hơi lại trong 7 giây. Cuối cùng, thở ra hoàn toàn bằng miệng trong 8 giây. Bạn hãy lặp đi lặp lại những bước kể trên đến khi bạn chìm vào giấc ngủ.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn