4 vấn đề có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bạn cứ tiếp diễn thói quen dùng điện thoại trước khi đi ngủ

ngày 29/06/2022

Không chỉ đôi mắt bị ảnh hưởng mà một số tác hại khác cũng có thể khiến bạn muốn sửa ngay thói quen này đấy!

Chắc hẳn đã từng rất nhiều lần bạn tự nhủ hôm nay mình sẽ đi ngủ sớm hơn nhưng rồi lại vẫn mò mẫm với chiếc điện thoại tới tận khuya. Thật khó để rời xa điện thoại mỗi khi rảnh rỗi, nhưng việc dùng trước khi đi ngủ lại gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhiều hơn bạn tưởng.

Đặc biệt, có 4 vấn đề rất tai hại dưới đây sẽ khiến bạn muốn rời xa chiếc điện thoại ngay vì nó còn ảnh hưởng tới cả nhan sắc nữa đó!

1. Gây tổn thương mắt

Nếu bạn từng cảm thấy tầm nhìn của mình đột nhiên mờ đi sau hàng giờ đồng hồ lướt điện thoại thì chắc chắn bạn cần dẹp ngay chiếc "dế cưng" của mình sang một bên. Đôi mắt cũng sẽ cảm thấy căng mỏi khi bạn sử dụng điện thoại liên tục trong nhiều giờ đồng hồ. Thậm chí, độ sáng màn hình về đêm cũng có thể gây cận thị, loạn thị hoặc một số bệnh về mắt nếu bạn cứ tái diễn thói quen này hàng ngày.

2. Gây ảnh hưởng tới giấc ngủ

Trước khi đi ngủ, nhiều người thường cố nấn ná lướt điện thoại xem tin tức một chút, nhưng thói quen này lại gây ảnh hưởng tới giấc ngủ đó nhé!

Luồng ánh sáng xanh từ điện thoại không chỉ ảnh hưởng đến thị lực của bạn mà còn có thể gây rối loạn chu kỳ ngủ - thức. Do đó, bạn nên sửa đổi ngay để tránh gây ra nhiều biến chứng về sức khỏe.

3. Gây đau cổ

Nếu bạn đã quen với tình trạng đau cổ vai gáy do công việc văn phòng thường ngày thì việc sử dụng điện thoại trên giường có thể khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn. Khi bạn cúi đầu về phía trước nhiều để nhìn vào màn hình, các cơ ở cổ sẽ bị căng cứng, gây đau mỏi.

4. Gây lão hóa da sớm

Hàng ngày bạn có thể chi rất nhiều tiền cho việc chăm sóc da, nhưng một việc đơn giản như sử dụng điện thoại trên giường lại có thể phá hỏng mọi nỗ lực của bạn. Việc nhìn xuống điện thoại về đêm trong tư thế nằm chống cằm sẽ khiến những nếp nhăn trên cổ xuất hiện, từ đó làm bạn trông già đi sớm hơn.

Nguồn: Brightside

Nguồn: giadinh.net.vn