Thói quen buổi sáng có thể làm giảm đi 15 năm tuổi thọ và thường xuyên ốm đau nhưng rất nhiều người mắc

ngày 27/07/2020

Ảnh minh họa

Nhiều người thắc mắc vậy buổi sáng tôi nên uống một cốc sữa, ăn một cái bánh hay chỉ ăn một loại ngũ cốc nào đó. Câu trả lời ngắn gọn là ăn gì cũng được, miễn là “có cái để nhét vào bụng”.

Theo hiệp hôịtimmạch Mỹ, những người bỏ bữa sáng có nguy cơ bị bệnh tim mạch vành cao hơn 27% so với những người không bỏ bữa sáng.

Một bài báo trên Tạp chí International Journal of Food & Nutrition cũng cho biết, những người ăn bữa sáng với ngũ cốc ít bị trầm cảm và căng thẳng hơn những người bỏ ăn sáng. Không ăn sáng gây ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa như loét niêm mạc dạ dày, viêm ruột non.

Làm việc ngay

Bạn cần dành một khoảng thời gian để các cơ giãn ra sau giấc ngủ tránh bị co cơ hay chuột rút không có lợi cho sức khỏe.

Ăn sáng vội vàng

Để dạ dày bạn được khỏe mạnh, tốt nhất hãy uống nhiều nước rồi ăn sáng 30 phút sau đó. Hãy ngồi ngay ngắn, ăn xong bữa sáng trước khi tới công sở.

Ngủ dậy muộn

Ngủ dậy muộn là thói quen không tốt cho sức khỏe. Dậy muộn kéo theo một chuỗi các việc làm không lành mạnh. Nếu thiếu ngủ bạn nên cố gắng đi ngủ sớm hơn.

Không đánh răng

Sau một giấc ngủ dài, khoang miệng chứa rất nhiều mảng bám, chúng kết hợp cùng với canxi và muối trong nước bọt hình thành các vết ố chứa nhiều nấm và vi khuẩn. Đánh răng sẽ ngăn cản các vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây các bệnh răng miệng nguy hiểm. Các nha sĩ khuyên bạn nên đánh răng trước khi ăn sáng khoảng 30 phút. 


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp