Thoát 'phận F0', nhiều nghệ sĩ Việt lại dính hậu COVID-19

ngày 11/03/2022

Nhiều nghệ sĩ nước ta thời gian qua nhiễm virus SARS-CoV-2, khi khỏi bệnh, không ít người gặp hội chứng hậu COVID-19.

Nghệ sĩ Việt ra sao khi dính hậu COVID-19?

Đại dịch ở nước ta thời gian qua, nhiều nghệ sĩ đã trở thành F0, nhất là làn sóng COVID-19 lần thứ 4 từ 2021. Đa số diễn viên, ca sĩ, người mẫu, hoa hậu… mắc bệnh đều đã "tái hòa nhập cộng đồng", nhưng có nhiều người gặp tình trạng hậu COVID-19.

Diễn viên Anh Đức thuộc diện "F0 đời đầu" của showbiz.

Diễn viên Anh Đức thuộc diện "F0 đời đầu", sau khoảng 3 tuần điều trị tại nhà, anh đã khỏi bệnh. Bên cạnh niềm vui khi chiến thắng bệnh dịch, bạn thân MC Trấn Thành chia sẻ phải đối mặt với COVID kéo dài. Anh Đức kể, khỏi bệnh nhưng cứ chiều tối là mệt và nặng đầu, thậm chí bị tiêu chảy lại. Mặc dù uống nhiều nước, vẫn cảm thấy không đủ.

Khi đến gặp bác sĩ để được tư vấn, bác sĩ nói với Anh Đức, F0 đã khỏi cần dưỡng sức thêm một thời gian mới hồi phục hẳn, bị tiêu chảy là do uống kháng sinh trong lúc điều trị COVID-19. Tuy nhiên, diễn viên Anh Đức cho biết, nếu ai có gặp triệu chứng này cũng đừng lo lắng quá. Ngoài sốt và mất vị giác cũng có một số triệu chứng phụ khác, nên hỏi bác sĩ để được tư vấn cách điều trị đúng nhất.

Gia đình diễn viên Minh Đức thời điểm tại khu cách ly điều trị COVID-19.

Cũng là một diễn viên – Minh Đức và vợ, con nhỏ cùng mắc COVID-19 trong đợt dịch bùng phát tại TP.HCM năm 2021. Được đưa đi cách ly tại một trường tiểu học tại quận 8, sau khoảng ba tuần, gia đình diễn viên Minh Đức khỏi bệnh và trở về nhà.

Sau này, diễn viên phim Nhìn ra biển cả tiết lộ, lúc mắc COVID-19 chưa tiêm vaccine nên nhiều tháng về sau, Minh Đức và vợ thường xuyên ho, khó thở, đau đầu. Con trai đầu của nam diễn viên sức khỏe yếu, bị suy dinh dưỡng và có dấu hiệu tiểu đường nhẹ. Gia đình Minh Đức vì thế phải thăm khám ở bệnh viện định kỳ và uống thuốc theo đơn của bác sĩ.

Những ngày gần đây, một số nghệ sĩ trẻ ở nước ta chia sẻ về tình trạng hậu COVID-19. Vợ chồng ca sĩ Tóc Tiên lần lượt trở thành F0, cả hai giữ tinh thần lạc quan, tích cực tập luyện thể dục và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Sau một tuần, cặp đôi về "1 vạch". Tuy nhiên, ca sĩ Tóc Tiên khá lo lắng khi vừa chia sẻ dạo này "hát phô", đồng nghĩa với giọng của cô bị ảnh hưởng do hậu COVID-19. Trước đó, Tóc Tiên được biết đến là ca sĩ có giọng hát kỹ thuật, từ ballad đến rock cô đều hát rất "ngọt".

Hậu COVID-19, ca sĩ Tóc Tiên cho biết bị "hát phô" so với trước.

Tương tự, ca sĩ Hòa Minzy vừa chia sẻ thông tin đến người hâm mộ, hậu COVID-19 của giọng ca Rời bỏ là những lần hát hụt hơi, lên không tới nốt và thở gấp sau nốt cao. Đáng ngại hơn là trường hợp ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân. Khi mắc và khỏi COVID-19 anh đều giữ sự lạc quan, nhưng hậu COVID khiến ca sĩ Tự tâm rất lo lắng.

"Hậu COVID-19 đến với tôi cùng triệu chứng khá nặng, bị hụt hơi và giọng hát chưa thể nào trở lại được như cũ. Hơi thở của tôi bị hụt. Giọng hát của tôi không còn được trong trẻo mà bây giờ nó có độ khàn nhất định", Nguyễn Trần Trung Quân cho biết, "giai đoạn 30 ngày đầu tiên rất khó khăn, hụt hơi và mệt mỏi nhưng sau đó mọi thứ ổn dần lên. Tôi nghĩ sẽ cần thời gian để phổi hồi phục và các di chứng sẽ thuyên giảm theo thời gian".

Hậu COVID-19, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân bị hụt hơi và giọng hát chưa thể nào trở lại được như cũ.

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà từng mắc COVID-19 trên đất Mỹ, sau khi đêm chung kết Miss World 2021 bị hoãn. Khỏi bệnh, nàng hậu xứ Thanh lo lắng vì rụng tóc khá nhiều. Trong khi đó, hậu COVID-19 với siêu mẫu Minh Tú nặng nề hơn. Minh Tú không chỉ rụng tóc, mất ngủ mà còn thấy cơ thể yếu ớt, hay quên, thị lực kém và trầm cảm nhẹ. Với Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Kim Duyên, hậu COVID-19 là sự mỏi mệt, rối loạn giấc ngủ, mất vị giác, ho nhiều.

Mới đây, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh khi điều trị khỏi COVID-19, cho biết bị mất trí nhớ nhẹ và mất ngủ. Trong khi đó, ca sĩ Trung Quân Idol sau khi âm tính với SARS-CoV-2 phải nghỉ hát 10 ngày mới hát lại bình thường. Trung Quân Idol cho biết khó ngủ hơn trước, ngủ không ngon giấc, đau họng kéo dài thời hậu COVID-19. Rất may ca sĩ Dấu mưa tiết lộ, giọng hát không bị ảnh hưởng nhiều như Nguyễn Trần Trung Quân, Hòa Minzy.

"Hậu cô vi tụt hơi không nói lên lời", diễn viên Anh Tú vừa chia sẻ về sức khỏe hiện tại.

Anh Tú, diễn viên phim điện ảnh Chìa khóa trăm tỉ cuối tháng 2/2022 thông báo mắc COVID-19, cũng vừa hết phận F0. Nhưng nhiều khán giả lo lắng cho nam diễn viên trẻ bởi anh vừa tiết lộ: "Hậu cô vi tụt hơi không nói lên lời".

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//thoat-phan-f0-nhieu-nghe-si-viet-lai-dinh-hau-covid-19-16922031105243476.htm