Tác dụng tuyệt vời của Vitamin E đối với làn da

ngày 21/05/2022

Vitamin E không chỉ là chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn là thần dược chăm sóc da sắc đẹp rất tốt được hàng triệu chị em tin dùng.

Theo các chuyên gia da liễu, Vitamin E là chất chống oxy hóa, tan trong chất béo, có trong thực phẩm như các loại hạt, đậu hay rau xanh. Nhờ vậy mà nó có tác dụng cực kỳ tốt cho làn da, đặc biệt là trong vấn đề chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn.

Giảm các dấu hiệu lão hóa

Gốc tự do được xem như là chất gây độc cho cơ thể, không những nó ảnh hưởng đến sắc đẹp mà còn cả sức khỏe của bạn. Các gốc tự do có ở khắp mọi nơi. Chúng có thể được hấp thụ từ ánh nắng mặt trời, ô nhiễm không khí, khói thuốc lá, những thực phẩm không lành mạnh chúng ta ăn vào và nhiều nguồn khác. Thậm chí, chúng cũng có sẵn tự nhiên trong cơ thể chúng ta. Các phân tử không ổn định này có thể phá hủy collagen và glycosaminoglycans, là 2 chất giữ cho làn da của bạn mịn màng, săn chắc và giữ ẩm.

Ảnh minh họa

Vì vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, nó có thể chống lại tác động của các gốc tự do trên da của bạn và bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa do các phân tử gây hại này gây ra.

Giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời

Các gốc tự do từ ánh nắng mặt trời có thể khiến collagen và elastin trong da bị phá vỡ, gây ra các dấu hiệu lão hóa như vết nhăn và nếp nhăn. Vitamin E có đặc tính chống oxy hóa nên nó có thể giúp chống lại các dấu hiệu tổn thương làn da do ánh nắng mặt trời gây ra.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, sử dụng vitamin E kết hợp với vitamin C trong các công thức bôi tại chỗ, như kem dưỡng hoặc serum, đã được chứng minh là có thể ngăn ngừa tác hại của tia UV trong thời gian ngắn cũng như ảnh hưởng bởi tia UV lâu dài như các đốm đen trên da.

Vitamin E giúp giảm bớt các triệu chứng khó chịu của bệnh chàm

Một nghiên cứu năm 2015 thấy, uống bổ sung vitamin E 400 IU/ngày trong 4 tháng có hiệu quả hơn trong việc điều trị các triệu chứng ngứa và tổn thương da do bệnh chàm so với giả dược.

Tuy nhiên, cần nghiên cứu kỹ lưỡng hơn trước khi các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cân nhắc kê đơn bổ sung vitamin E trong điều trị bệnh chàm.

Hoạt động như một chất dưỡng ẩm

Ảnh minh họa

Vitamin E là một chất hòa tan trong dầu và nặng hơn so với các sản phẩm khác tan trong nước, đây là thành phần phục hồi độ ẩm nhanh chóng. Bạn có thể trộn một vài giọt vitamin E với kem dưỡng ẩm ban đêm hoặc lotion dưỡng thể và thoa lên da trước khi đi ngủ.

Vitamin E giúp điều trị quầng thâm

Thoa Vitamin E quanh mắt là một liệu pháp tuyệt vời để đôi mắt thoát khỏi quầng thâm. Bạn hãy thử trộn vitamin E cùng với kem dưỡng mắt, thoa đều lên vùng da quanh mắt và massage nhẹ nhàng mỗi tối trước khi đi ngủ.

Trị khô nứt da tay chân, da mặt, môi

Khi da khô bị nứt n, bạn chỉ cần thoa dịch có trong viên vitamin E lên vùng da bị nẻ đã được rửa sạch những vết nứt nẻ, bong tróc sẽ biến mất ngay tức thì. Vitamin E hoạt động như một chất giữ ẩm và có thể làm mềm đôi môi bong tróc, giữ đôi môi bạn muôn căng mọng và mềm min. Bạn có thể kết hợp vitamin E với mật ong, bôi lên môi mỗi đêm trước khi đi ngủ để phát huy hiệu quả tối đa.

Theo Gia đình Việt Nam