Cựu Tổng thống Bill Clinton lần đầu lên tiếng sau điều trị nhiễm trùng máu

ngày 21/10/2021

Vị Tổng thống thứ 42 của Mỹ cảm ơn những người ủng hộ và cho biết ông đang 'trên đường hồi phục'.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton hôm 20-10 đã cung cấp thông tin cập nhật về tình trạng sức khỏe của mình sau khi xuất viện, cho biết ông đang “trên đường hồi phục”.

Theo báo The Hill, trong đoạn video đăng trên Twitter, ông Clinton gửi lời cảm ơn đến những người ủng hộ và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã hỗ trợ trong thời gian ông nhập viện tại Trung tâm Y tế Đại học California, Irvine do nhiễm trùng huyết.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton. Ảnh: THE HILL

“Tôi thực sự vui mừng khi được trở về nhà. Tôi đang rất khỏe, tận hưởng thời tiết mùa thu tuyệt đẹp này. Tôi đang trên đường hồi phục, nhưng tôi muốn nhắc nhở mọi người ngoài kia là hãy dành thời gian lắng nghe cơ thể mình và chăm sóc bản thân” – ông nói.

Khi vị Tổng thống thứ 42 của Mỹ nhập viện vào tuần trước, các bác sĩ của ông là Alpesh Amin và Lisa Bardack cho biết ông đã đáp ứng tốt với thuốc kháng sinh.

“Sau hai ngày điều trị, số lượng bạch cầu của ông ấy đang có xu hướng giảm và anh ấy đang đáp ứng tốt với thuốc kháng sinh” - họ nói.

“Đội ngũ y tế có trụ sở tại bang California đã liên lạc thường xuyên với đội y tế của cựu Tổng thống tại New York, gồm cả bác sĩ tim mạch của ông ấy. Chúng tôi hy vọng ông ấy sẽ sớm về nhà” – họ cho biết vào thời điểm đó.

Ông Clinton, năm nay 75 tuổi, đã xuất viện vào ngày 17-10 và sẽ hoàn thành đợt điều trị kháng sinh tại nhà ở New York, theo The Hill.

Nguồn: https://plo.vn/quoc-te/cuu-tong-thong-bill-clinton-lan-dau-len-tieng-sau-dieu-tri-nhiem-trung-mau-1023074.html