Nữ nhân viên Công ty Trường Sinh: 'Tôi âm tính sau 2 ngày nhập viện'

ngày 15/04/2020

Sau 11 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bà Nguyễn Thị Hảo (57 tuổi, BN202), nhân viên của Công ty Trường Sinh đã được xuất viện.

Sốt cao trước khi phát hiện bệnh

Trước khi nhập viện, bà Nguyễn Thị Hảo làm tạp vụ, phục vụ tại căn tin Bệnh viện Bạch Mai trong suốt 5 năm. Nhớ lại thời điểm phát hiện bệnh, bà Hảo chia sẻ bản thân rất bất ngờ. Người phụ nữ này từng sốt cao, mệt mỏi trong khoảng một tuần, có uống thuốc hạ sốt. Sau khi hết sốt, bà quay trở lại làm việc bình thường.

"Khoảng một tuần sau, tất cả nhân viên làm việc trong Bệnh viện Bạch Mai phải xét nghiệm sàng lọc. Lúc đó, trong tổ của tôi cũng bắt đầu có người bị sốt. Hai ngày sau, tôi được thông báo có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Tôi rất bất ngờ vì lúc đó, cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh, không có triệu chứng bất thường", bà Hảo kể.

Nhận được thông báo, nữ nhân viên Công ty Trường sinh lo sợ, hồi hộp, tim đập nhanh, thậm chí tụt huyết áp vì lo lắng.

Khi cùng những nhân viên của Công ty Trường Sinh di chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để điều trị, được các bác sĩ động viên, bà mới lấy lại bình tĩnh.

Sau khi được phát hiện mắc bệnh, gia đình và hàng xóm của bà Hảo ở Hưng Tiến, Mỹ Đức, Hà Nội cũng bị cách ly.

"Tôi sợ người khác lây bệnh từ mình. Nhưng thực ra trong lòng lại có niềm tin rất lớn rằng sẽ không có ai ở nhà bị lây nhiễm. Hàng ngày, tôi ở trọ với các chị em trong cùng công ty. Tôi về thăm nhà trước đó rất lâu và thời điểm này không có biểu hiện ho, sốt. May mắn, tất cả trường hợp F1, F2 của tôi đều âm tính. Tôi như được cởi nỗi lòng", bà Hảo chia sẻ.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Hảo trong ngày được công bố khỏi bệnh. Ảnh: Việt Hùng.

Bà cho biết trong quá trình làm việc có tiếp xúc với bệnh nhân số 178 (44 tuổi, trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) - làm việc tại bếp ăn của Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh nhân này từng khai báo vòng vo, không trung thực, khiến nhiều bệnh nhân và nhân viên y tế phải cách ly.

"Mỗi lần nghe tin đồng nghiệp hoặc bệnh nhân khác có tiến triển nặng, tôi rất lo cho họ. Hàng ngày, tôi đều hỏi các bác sĩ để biết tình hình của mọi người. Tôi cũng rất thương các bác sĩ ở đây, họ làm việc không kể ngày đêm. Nghe tin có bác sĩ mắc bệnh, tôi rất xót xa", bà Hảo tâm sự thêm.

Sau khi được công bố khỏi bệnh, bà tiếp tục được theo dõi 14 ngày tại viện. Bà mong sớm hết thời gian cách ly để được đoàn tụ với gia đình.

"Tôi rất ái ngại vì làm ảnh hưởng tới hàng xóm. May mắn, chồng và các con thường xuyên động viên tôi. Gia đình cũng không muốn tôi tiếp tục làm việc ở Công ty Trường Sinh. Nếu nghỉ việc, tôi nuôi tằm, làm nông cùng chồng. Tôi mong làng xóm sẽ không kỳ thị để bản thân sớm trở lại cuộc sống bình thường", nữ bệnh nhân 57 tuổi bộc bạch.

Các bác sĩ là những người anh hùng

Bà Hảo cho biết trong 11 ngày được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bà được các y bác sĩ chăm sóc tận tình và trấn an tinh thần. Đối với bà, các y bác sĩ là những người anh hùng.

May mắn, bệnh tình của người phụ nữ này không diễn biến nặng. Sức khỏe của bà hồi phục rất tốt, không ho, không sốt. "Chỉ sau 2 ngày nhập viện, tôi đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 (1/4)", bà Hảo cho biết. Sau 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, bà đủ điều kiện để công bố khỏi bệnh.

"Tôi khỏi bệnh rồi, sức khỏe rất tốt, không còn triệu chứng gì bất thường. Tôi không biết lên mạng, chỉ nghe bác sĩ, người nhà thông báo có trong danh sách khỏi bệnh. Khi nghe 3-4 người gọi điện chúc mừng thì tôi mới tin. Tôi hạnh phúc lắm", bà Hảo vui mừng chia sẻ.

Người phụ nữ này tâm sự những ngày thực hiện cách ly, bà sẽ giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, rèn luyện sức khỏe tốt để nhanh chóng hòa nhịp cuộc sống khi được về nhà.


Nguồn: Báo Zing