Nam thanh niên bị yếu tứ chi vì hít bóng cười

ngày 11/01/2021

Các bác sĩ ở BV Đa khoa Xanh-Pôn (Hà Nội) vừa tiếp nhận một nam thanh niên bị yếu tứ chi vì hít 3 quả bóng cười mỗi ngày. Theo đó, bệnh nhân N. 20 tuổi nhập viện trong tình trạng tê bì chân tay, yếu tứ chi. Qua kiểm tra bác sỹ phát hiện bệnh nhân bị tổn thương tủy sống, yếu tứ chi. Qua chụp cộng hưởng từ, bác sĩ phát hiện bệnh nhân còn bị tổn thương tủy ở vùng cổ.

Theo bệnh nhân cho biết, thời gian gần đây anh có hiện tượng tê 2 chân trước, sau đó bị tê cả 2 cánh tay khiến không thể đi lại và sinh hoạt bình thường. Bác sỹ hỏi kỹ được biết, thời gian gần đây bệnh nhân thường xuyên hít bóng cười, mỗi ngày hít tới 3 quả.

Ảnh minh họa

Theo BS. Lương Văn Chương, khoa Cấp cứu, BV Đa khoa Xanh-Pôn, bệnh nhân này hít quả nhiều bóng cười bị yếu tứ chi sẽ phải điều trị trong thời gian dài bằng VitaminB12 và phục hồi chức năng. Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên sử dụng bóng cười, đặc biệt, không cho trẻ nhỏ sử dụng tránh gây ra những hậu quả khôn lường.

Các chuyên gia y tế khẳng định: Trong bóng cười có chứa khí N2O được dùng hạn chế trong một số lĩnh vực y tế. Trên thị trường, giới trẻ hay hít bóng cười để tìm cảm giác mới lạ. Khi khí N2O đi vào cơ thể sẽ gây tổn thương ở vùng tủy cổ, dẫn đến tình trạng yếu tứ chi, có thể gây tàn phế đến suốt đời.

Tên bệnh nhân đã được thay đổi.


Nguồn: TH