9 sai lầm chăm sóc da mùa hè gây tổn hại da trầm trọng

ngày 21/05/2020

Không dưỡng ẩm đầy đủ cho da: Ra mồ hôi nhiều khiến nhiều người nhầm tưởng là không cần dưỡng ẩm cho da. Dưỡng ẩm luôn có lợi cho làn da nên bạn không thể bỏ qua bước này. Nếu da bạn khô nhiều, hãy áp dụng quy trình dưỡng ẩm cho da như bình thường. Những người sở hữu da dầu nên chọn kem dưỡng ẩm dịu nhẹ hơn khi chăm sóc da mùa hè.

Ít tẩy tế bào chết cho da: Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ da chết, da xỉn màu cùng các chất bẩn và tạp chất tích tụ trong lỗ chân lông. Tuy nhiên, nhiều người nhầm tưởng rằng tẩy tế bào chết chỉ dành cho da khô và vào lúc thời tiết khô. Thời tiết nóng và ra mồ hôi vào mùa hè gây tắc lỗ chân lông gây ra nhiều vấn đề về da như mụn trứng cá và khuyết điểm. Do đó, tẩy tế bào chết 2 lần/tuần là rất cần thiết.

Chỉ thoa kem chống nắng 1 lần: Thoa kem chống nắng là một trong các bước chăm sóc da không thể thiếu trong mùa hè. Tuy nhiên, sai lầm mà nhiều người mắc phải là chỉ thoa kem chống nắng một lần vào buổi sáng. Sự thật là bất cứ loại kem chống nắng nào cũng có tác dụng trong tối đa 3 giờ. Thoa kem chống nắng lại sau mỗi 3 giờ đặc biệt quan trọng vào mùa hè khi bạn phải tiếp xúc với các tia có hại từ ánh nắng.

Không chăm sóc bàn chân: Khi mang dép xăng đan, đôi chân sẽ liên tục tiếp xúc với thời tiết nắng ngoài trời gây ra tình trạng nứt nẻ ở những người có da chân nhạy cảm. Giải pháp khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng là che chắn kỹ và dưỡng ẩm cho da chân.

Gãi ngứa da: Thời tiết nóng của mùa hè có thể gây ra ngứa và mẩn đỏ trên da. Nhiều người có thói quen gãi để giảm ngứa nhưng điều này có thể gây ngứa nhiều hơn. Cách tốt nhất là giữ ẩm cho da. Bạn cần thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày không chỉ cho da mặt mà còn cho cả da toàn thân sau khi tắm. Tránh dùng nước ấm sẽ khiến da bị ngứa.

Trang điểm nhiều lớp: Ra mồ hôi liên tục khiến các lớp trang điểm trên da bạn dễ bị trôi. Điều này không chỉ khiến vẻ ngoài của bạn kém xinh mà còn làm tắc lỗ chân lông, gây ra nhiều vấn đề về da. Chỉ nên trang điểm nhẹ thay vì trang điểm nhiều lớp và sử dụng các sản phẩm khi thật cần thiết. Không để cho da thông thoáng là một trong những sai lầm nhiều người mắc phải trong mùa hè.

Không chăm sóc môi: Đôi môi cũng cần được chăm sóc kỹ lưỡng như da mặt trong mùa hè. Không chăm sóc hợp lý có thể khiến cho đôi môi bị khô, nứt nẻ. Thoa son dưỡng môi cả ngày hoặc son dưỡng chứa SPF để dưỡng ẩm và chống nắng cho môi.

Để da tiếp xúc với ánh nắng lâu: Tiếp xúc với nắng quá lâu có thể khiến da bị cháy nắng, mẩn đỏ, bị mụn trứng cá, kích ứng da và tăng sắc tố da. Do đó, bạn nên thoa kem chống nắng và che chắn để bảo vệ cho càng kỹ càng tốt.

Không thay đổi thói quen chăm sóc da: Nhiều người hay mắc sai lầm khi áp dụng cùng một quy trình chăm sóc da xuyên suốt cả năm. Nhu cầu của làn da thay đổi theo mùa. Vào mùa đông, bạn cần dưỡng ẩm nhiều hơn trong khi đó, bạn cần dưỡng ẩm ít hơn và chống nắng cho da nhiều hơn vào mùa hè cũng như bảo vệ da.

Nguồn: Báo Kiến Thức