'Lợi ích vàng' từ quả cà chua mà cơ thể nhận được

ngày 25/07/2022

Sau đây là những lợi ích của việc ăn cà chua sẽ khiến bạn muốn nạp cà chua ngay lập tức.

Giữ xương chắc khỏe.

Cà chua có chứa vitamin K và canxi giúp giữ cho xương của bạn khỏe mạnh và chống loãng xương-nguyên nhân của gãy rạn, biến dạng xương dẫn đến khuyết tật.

Chữa các bệnh mãn tính

Nhờ các chất chống viêm như carotenoid và bioflavonoid, cà chua có thể làm giảm cơn đau mãn tính. Một chương trình nghiên cứu chỉ ra rằng uống một ly nước ép cà chua mỗi ngày có thể làm giảm nồng độ TNF-alpha trong máu, một sát thủ gây viêm. Cà chua rất tốt cho những người bị bệnh tim mạch và Alzheimer.

Ngăn ngừa ung thư

Ảnh minh họa

Cà chua là một nguồn dồi dào của các hợp chất chống oxy hóa và vitamin C. Những hợp chất này rất hiệu quả trong việc giúp cơ thể chống chọi lại các gốc tự do gây ung thư. Ngoài ra, lượng lycopene cao trong cà chua cũng là một chất ngăn ngừa ung thư hữu hiệu. Do đó, ăn cà chua thường xuyên là cách giúp bạn giảm thiểu khả năng mắc các loại ung thư.

Bảo vệ sức khỏe tim

Cà chua chứa choline, kali, chất xơ và vitamin C giúp cải thiện chức năng của tim. Theo các nghiên cứu thì thực phẩm giàu kali như cà chua sẽ có hiệu quả trong việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đây có thể xem là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của cà chua.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Cà chua chứa hàm lượng chất xơ cao. Chính lượng chất xơ dồi dào này giúp quản lý lượng insulin trong cơ thể nên có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hiệu quả.

Làm đẹp da

Cà chua chứa hàm lượng vitamin C cao cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen của cơ thể. Từ đó, một khi collagen được tăng cường thì cấu trúc da sẽ săn chắc hơn, độ đàn hồi cũng được cải thiện đáng kể nên hạn chế nếp nhăn cũng như lão hóa tốt hơn.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn