Khốn khổ vì dị ứng mỹ phẩm, chuyên gia mách cách hồi phục làn da

ngày 12/02/2022

Sử dụng những phương pháp làm đẹp 'siêu tốc', lạm dụng mỹ phẩm trong việc trang điểm chơi Tết… khiến da mặt các chị em phụ nữ xuống cấp nghiêm trọng, thậm chí phải vào viện điều trị.

Hàng ngàn người ở TPHCM đi điều trị các bệnh liên quan đến da liễu ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: BVCC

Trong những ngày đầu năm, các phòng khám da và Bệnh viện Da liễu TPHCM đã tiếp nhận hàng nghìn lượt bệnh nhân đến khám các bệnh lý về da liễu.

Không ít người nổi nhiều mụn do hậu quả của thức khuya, ăn nhiều chất ngọt, béo, đi chơi về mệt không tẩy trang, rửa mặt trước khi ngủ. Đáng chú ý, nhiều chị em đã không ngần ngại lựa chọn những phương pháp làm đẹp “siêu tốc” trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, dẫn đến tình trạng dị ứng mỹ phẩm trầm trọng sau Tết.

Nhiều trường hợp tai biến do sử dụng hóa chất lột da mặt, dị ứng do sử dụng mỹ phẩm nhiều, khiến mắt thâm quầng, da bị khô, sần, sạm nám, cháy nắng… Dưới đây là phần chia sẻ của TS. BS. Ngô Minh Vinh, Giảng viên bộ môn Da Liễu, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, về cách hồi phục làn da khi bị dị ứng mỹ phẩm, cũng như lấy lại vẻ đẹp tươi tắn, mịn màng, trẻ trung trong những ngày quay trở lại công việc.

Nguồn: https://www.sgtiepthi.vn/khon-kho-vi-di-ung-my-pham-chuyen-gia-mach-cach-hoi-phuc-lan-da/