Kết hợp gừng với tỏi, cơ thể nhận về 6 lợi ích tuyệt vời: Chống viêm, tăng cường sức khỏe tim mạch

ngày 18/07/2022

Tỏi và gừng vốn là những loại gia vị mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu kết hợp hai loại gia vị này với nhau bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn nữa.

Chống viêm

Tỏi có chứa các hợp chất chống viêm như sulfua, alliin còn gừng chứa nhiều chất chống viêm như hợp chất phenolic, gingrols và shogaols.

Do đó, kết hợp tỏi và gừng sẽ tạo thành chất chống viêm mạnh, có thể giúp ức chế các protein gây viêm, giảm các triệu chứng viêm mãn tính.

Ngăn ngừa bệnh tim

Gừng có tác dụng giúp làm giảm huyết áp, giảm cholesterol và điều hòa lượng đường trong máu. Chính vì vậy mà loại gia vị này giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Trong khi đó tỏi có tác dụng giảm cholesterol xấu, giảm lượng đường trong máu lúc đói, ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch và tích tụ của mảng bám trong thành động mạch.

Cải thiện bệnh tiểu đường

Cả tỏi và gừng đều là những gia vị có lợi cho người bệnh tiểu đường. Bên cạnh việc giúp giảm lượng đường trong máu, tỏi và gừng còn ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.

Không chỉ vậy, tỏi và gừng còn giúp giảm nồng độ hemoglobin trong máu, mang đến lợi ích sức khỏe cho người bệnh tiểu đường.

Ảnh minh họa

Chống ung thư

Bổ sung tỏi và gừng vào chế độ ăn sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi một số loại ung thư. Lý do là bởi trong tỏi và gừng có nhiều chất chống viêm và chất chống oxy hóa, có khả năng bảo vệ cơ thể trước những tổn thương tế bào.

Sự kết hợp của tỏi và gừng trong bữa ăn hàng ngày giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư tuyến tụy, ung thư đại trực tràng.

Tăng cường chức năng hệ miễn dịch

Nhờ có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa nên nếu thêm tỏi và gừng vào chế độ ăn sẽ giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch.

Bên cạnh đó, tỏi và gừng có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn nên rất tốt trong việc điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp và cảm cúm thông thường.

Cải thiện chức năng não bộ

Tiêu thụ tỏi và gừng thường xuyên giúp não bộ hoạt động hiệu quả, tăng cường trí nhớ. Nguyên nhân là nhờ trong tỏi có các hợp chất organosulfur có khả năng chống lại tình trạng thoái hóa tế bào thần kinh.

Bên cạnh đó, sự kết hợp của tỏi và gừng còn giúp làm giảm tổn thương não và tăng cường các enzym chống oxy hóa cho não bộ.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp gừng, tỏi với mật ong pha nước ấm cũng mang đến lợi ích cực kỳ tốt cho sức khỏe. Chẳng hạn như chữa khỏi nhiễm trùng, hạn chế cảm lạnh và cúm thông thường, giải quyết các vấn đề về tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm các triệu chứng hen suyễn, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa ung thư.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn