Hy vọng mới cho người bị xuất tinh sớm

ngày 15/04/2022

Theo Hiệp hội Tiết niệu Mỹ, xuất tinh sớm là loại rối loạn chức năng tình dục phổ biến nhất ở nam giới.

Thống kê của Viện Chất lượng và Hiệu quả trong Chăm sóc Sức khỏe Mỹ cho thấy một người đàn ông có thể kéo dài “cuộc yêu” trung bình từ 5 đến 7 phút. Xuất tinh sớm là rối loạn chức năng tình dục phổ biến khiến nam giới kém tự tin. Tình trạng này ảnh hưởng 4-39% nam giới trên toàn cầu và được cho là chưa có số liệu báo cáo đầy đủ.

40% nam giới bị xuất tinh sớm ít nhất một lần trong đời

Theo Harvard Health Publishing, xuất tinh sớm xảy ra khi nam giới đạt đến cực khoái và xuất tinh quá nhanh, không kiểm soát. Nó có thể xảy ra trước hoặc sau khi bắt đầu màn dạo đầu hoặc trong "cuộc yêu".

Hiệp hội Tiết niệu Mỹ tiết lộ xuất tinh sớm là loại rối loạn chức năng tình dục phổ biến nhất ở nam giới. Khoảng 30-40% nam giới bị xuất tinh sớm vào thời điểm nào đó trong đời.

Trong khi đó, khoảng 1/5 nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 59 báo cáo mắc chứng xuất tinh sớm. Họ gặp phải tình trạng này vào thời điểm nào đó trong đời. Khi tình trạng xuất tinh sớm xảy ra thường xuyên, nó sẽ cản trở khoái cảm tình dục của nam giới hoặc bạn tình và cần can thiệp y tế.

Xuất tinh sớm là vấn đề gây tự ti với nhiều nam giới. Ảnh: Freepik.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể đến từ yếu tố vật lý, hóa học, tình cảm, tâm lý như bị rối loạn cương dương, gặp vấn đề về nội tiết tố (nồng độ oxytocin thấp), mức serotonin hoặc dopamine thấp, "cậu nhỏ" rất nhạy cảm với kích thích... Lo lắng, căng thẳng, chán nản cũng gây ra vấn đề này.

Hiện nay, nhiều phương pháp điều trị xuất tinh sớm khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân như liệu pháp hành vi, tư vấn và thuốc. Hầu hết nguyên nhân gây xuất tinh sớm thường được điều trị đầu tiên bằng liệu pháp hành vi, tư vấn để giải quyết những lo lắng về cảm xúc, yếu tố gây căng thẳng. Bệnh nhân thường được thử nhiều liệu pháp điều trị cùng lúc.

Hy vọng vào phương pháp sốc điện

Gần đây, các bác sĩ của khoa Tiết niệu, Đại học Lebanon, Beirut, đã phát hiện phương pháp mới dùng kích thích xung điện, giúp một người đàn ông 28 tuổi ở Lebanon tăng thời gian "yêu" lên gấp 7 lần.

Trường hợp này được mô tả trên tạp chí Asian Journal of Urology cuối tháng 2. Họ tin rằng đã tìm ra phương pháp chữa xuất tinh sớm bằng cách gây sốc điện.

Họ cho dòng điện chạy qua dương vật của nam bệnh nhân nhằm kích thích dây thần kinh lưng thực vật. Đây là hệ thống dây thần kinh thu thập thông tin chuyển động và cảm giác từ “cậu nhỏ”.

Phương pháp xung điện mới được cho là giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. Ảnh: iStock.

Nhóm chuyên gia theo dõi người đàn ông mắc chứng xuất tinh sớm chỉ sau 40 giây làm “chuyện ấy”. Sau hơn một năm sống chung với tình trạng này, bệnh nhân bắt đầu tìm kiếm sự giúp đỡ từ các loại thuốc nhưng không hiệu quả.

Sau đó, người này được nhóm chuyên gia của khoa Tiết niệu, Đại học Lebanon, điều trị bằng liệu pháp kích xung điện. Họ dán các điện cực vào vùng kín trong 30 phút và kích thích dòng điện liên tục 3 lần/tuần. Theo các tác giả, liệu pháp xung kích dây thần kinh lưng thực vật có tác dụng làm chậm sự co bóp của các cơ và kéo dài thời gian “yêu”.

Sáu tháng sau khi điều trị, thời gian “yêu” của người đàn ông này đã tăng lên trung bình 3,9 phút, cao gấp 6 lần so với trước đó. Nam bệnh nhân 28 tuổi tiếp tục điều trị và sau 15 tháng, thời gian tăng lên 4,9 phút - cao gấp 7 lần.

Các nhà nghiên cứu cho hay cách điều trị này có ít tác dụng phụ và chi phí thấp hơn dùng thuốc tăng cường sinh lực. Biện pháp giúp "cải thiện sự tự tin và giảm lo lắng, trầm cảm cho nam giới”.

Liệu pháp sốc điện để chữa xuất tinh sớm chưa có nhiều dữ liệu. Song, sự thành công của bệnh nhân ở Lebanon khiến các bác sĩ khá lạc quan. Các chuyên gia này sẽ thực hiện thêm nhiều nghiên cứu nhằm chứng minh sự an toàn cũng như ưu điểm tiết kiệm chi phí, không tác dụng phụ của phương pháp này.

Nguồn: https://zingnews.vn/hy-vong-moi-cho-nguoi-bi-xuat-tinh-som-post1309312.html