Hong Kong đang phải đối mặt với sự bùng phát dịch COVID-19 diện rộng

ngày 29/07/2020

Một điểm xét nghiệm COVID-19 tại Hong Kong, Trung Quốc, ngày 19/7 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tối 28/7, Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga cảnh báo đặc khu đang đứng trước sự bùng phát dịch COVID-19 trên diện rộng và kêu gọi mọi người ở trong nhà càng nhiều càng tốt khi những quy định giãn cách xã hội mới nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan có hiệu lực vào ngày 29/7.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga nhấn mạnh: "Chúng ta đang đứng trước sự bùng nổ các ca lây nhiễm trong cộng đồng trên quy mô lớn, điều này có thể dẫn đến sự sụp đổ của hệ thống y tế và chi phí sinh hoạt, đặc biệt là những người cao tuổi phải chịu ảnh hưởng lớn nhất.

Để bảo vệ những người thân yêu, các nhân viên y tế của chúng ta và toàn bộ Hong Kong, tôi kêu gọi mọi người tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp giãn cách xã hội, cố gắng hạn chế ra ngoài, chỉ cần mọi người đồng tâm hiệp lực thì chúng ta nhất định có thể một lần nữa thoát khỏi dịch bệnh."

Theo quy định mới, người dân không được phép tụ tập quá 2 người, phải đeo khẩu trang bắt buộc tại tất cả các địa điểm công cộng, trong đó có cả khu vực ngoài trời, cấm toàn bộ hoạt động ăn uống tại các nhà hàng.

Yêu cầu này có hiệu lực từ ngày 29/7 và kéo dài trong 7 ngày. Đây là những biện pháp cứng rắn nhất được đưa ra kể từ khi Hong Kong bùng phát dịch COVID-19 hồi tháng Một năm nay./.


Nguồn: Báo VietnamPlus