Hàn Quốc siết chặt nhập cảnh từ nước ngoài

ngày 25/02/2021

Kể từ ngày 24/2, tất cả người nhập cảnh bao gồm cả công dân Hàn Quốc, bắt buộc phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 được tiến hành bằng hình thức khuếch đại gen (PCR). Trường hợp người nước ngoài không có giấy xét nghiệm Covid-19 sẽ bị cấm nhập cảnh; còn công dân Hàn Quốc sẽ phải làm xét nghiệm tại cơ sở sinh hoạt tạm thời và bị cách ly 14 ngày, đồng thời phải chi trả mọi chi phí phát sinh.

Hàn Quốc siết chặt nhập cảnh từ nước ngoài để ngăn Covid-19. Ảnh: Devpolicy

Trước đó, quy định người nước ngoài nhập cảnh bắt buộc có giấy xét nghiệm Covid-19 theo hình thức khuếch đại gen đã được áp dụng từ ngày 8/1. Xét tình hình liên tục xuất hiện ca nhiễm biến thể virus trong cộng đồng, cơ quan phòng dịch đã mở rộng đối tượng áp dụng cho tất cả người nhập cảnh, bao gồm cả công dân Hàn Quốc.

Tính đến ngày 23/2, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 128 ca nhiễm biến thể virus SARS-CoV-2, trong đó có 83 ca là công dân Hàn Quốc, 45 ca người nước ngoài. Ban đầu, các ca nhiễm biến thể virus đều du nhập từ nước ngoài, nhưng gần đây xuất hiện nhiều ca nhiễm biến thể virus trong cộng đồng từ các buổi tụ tập gia đình, họ hàng.

Trước tình hình này, cơ quan phòng dịch đã quyết định mở rộng đối tượng kiểm soát và tăng cường quản lý cách ly. Tất cả những người nhập cảnh sẽ phải nộp kết quả xét nghiệm PCR âm tính với virus SARS-CoV-2 trước khi khởi hành từ nước ngoài. Những đối tượng này sẽ phải xét nghiệm thêm hai lần nữa là trong vòng một ngày sau khi nhập cảnh và trước khi được dỡ bỏ cách ly./.

Nguồn VOV