Hai bệnh nhân COVID-19 cuối cùng trong đợt dịch ở Hải Dương xuất viện

ngày 04/05/2021

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, đến ngày 3/5 là 39 ngày Hải Dương không ghi nhận ca mắc COVID-19. Đến nay, hai bệnh nhân COVID-19 cuối cùng của Hải Dương điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã được xuất viện.

Như vậy, Hải Dương không còn bệnh nhân COVID-19 đang điều trị. Toàn tỉnh hiện có 1.088 người thực hiện cách ly. Trong đó, có 540 người cách ly tại khách sạn, 58 người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung khác và 490 trường hợp cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Tính đến hết ngày 2/5, toàn tỉnh Hải Dương đã tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 cho 33.815 người trong đợt 2.

Trong hai ngày 2 và 3/5, các địa phương trong tỉnh Hải Dương đã rà soát được 161 trường hợp có tiền sử dịch tễ liên quan đến các ca bệnh COVID-19 từ các địa phương khác, đi từ vùng dịch về... Trong đó, có 26 trường hợp rà soát ngày 2/5 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Tính đến 17 giờ ngày 3/5, các trường hợp còn lại rà soát trong ngày đều đã được lấy mẫu xét nghiệm (trừ 11 trường hợp ở Bình Giang liên quan đến đền Tiên La tại Thái Bình, dự kiến lấy mẫu vào ngày 4/5), đang chờ kết quả.

Trước đó, Hải Dương cũng có 12 người cùng đi trên chuyến bay với bệnh nhân 2899 ở Hà Nam. Kết quả xét nghiệm các trường hợp này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế Hải Dương đề nghị BCĐ phòng chống dịch các cấp thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch, các Thông báo truy vết liên quan đến các ca bệnh, thông báo trên Đài phát thành huyện, Đài truyền thanh xã để người dân tự nguyên khai báo. Xử lý nghiêm các trường hợp trốn tránh không khai báo và không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Đồng thời chỉ đạo các cơ quan điều tra, xác minh, truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm sớm các trường hợp liên quan. Thực hiện nghiêm khuyến cáo 5k của Bộ Y tế . Tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu như Karaoke, massge. Hạn chế tụ tập đông người trong các Lễ hôị̣, đám ma, đám cưới… Người dân đi ra ngoài tỉnh trở về phải khai báo y tế với chính quyền địa phương.

Nguồn SK&ĐS