Hà Nội phát hiện 3 ca nhiễm nCoV trong cộng đồng

ngày 08/10/2021

Các trường hợp này là thành viên trong gia đình tại Hà Đông và quản lý một cửa hàng nhôm kính.

Sáng 8/10, Sở Y tế Hà Nội thông tin về 3 trường hợp vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố thông qua sàng lọc người ho, sốt trong cộng đồng.

Đó là bà M.T.O., 49 tuổi, trú tại La Khê, Hà Đông. Bà O. cùng con trai quản lý cửa hàng nhôm kính tại xưởng có địa chỉ ở số 24 Ba La, Phú La, Hà Đông.

Từ 22/9 đến nay, bà O. thường xuyên làm việc tại cửa hàng. Đến ngày 1/10, người này có triệu chứng sốt nhẹ, mệt mỏi, ho và tự mua thuốc điều trị tại nhà. Ngày 7/10, bà O. được xác định dương tính với nCoV.

Trường hợp thứ 2 là anh B.Q.T., 21 tuổi, con trai của bà O. Anh T. cùng mẹ quản lý và làm thợ tại cửa hàng nhôm kính nói trên. Ngày 4/10, người này cũng có triệu chứng ho, sốt và tự điều trị tại nhà trước khi có kết quả dương tính ngày 7/10.

Ca nhiễm cuối cùng là ông B.Q.V., 61 tuổi, chồng của bà O. Ông V. bị tai biến nên thường xuyên ở nhà, không ra ngoài. Ngày 7/10, ông được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Như vậy, Hà Nội đã chấm dứt 6 ngày liên tiếp không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng.

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 4.029 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.

Nguồn: https://zingnews.vn/ha-noi-phat-hien-3-ca-nhiem-ncov-trong-cong-dong-post1268912.html