Gợi ý những loại thảo dược tốt cho phổi hậu Covid

ngày 06/06/2022

Việc chăm sóc sức khoẻ, đặc biệt là chăm sóc phổi hậu Covid được rất nhiều chuyên gia, bác sĩ khuyến cáo thực hiện. Ngoài việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng, luyện tập thì việc sử dụng các loại thảo dược đang được rất nhiều người quan tâm.

Vậy những loại thảo dược nào được xem là hiệu quả, phù hợp để chăm sóc phổi hậu Covid? Bài viết dưới đây của Dược thảo Thiên Phúc sẽ thông tin chi tiết tới quý bạn đọc.

Vì sao cần chăm sóc phổi hậu Covid?

Phổi là một trong những cơ quan tổn thương nghiêm trọng nhất khi bị Covid. Vì vậy dù khỏi bệnh và lượng virus trong cơ thể không còn nữa song phổi vẫn chưa thể trở về trạng thái bình thường.

Thảo dược chăm sóc phổi

Đây là lý do mà rất nhiều người sau khi khỏi Covid 2 – 3 tháng, thậm chí lâu hơn nữa vẫn xuất hiện những tình trạng ho dai dẳng, ho kéo dài. Nếu tình trạng này nặng, người bệnh còn phải tới bệnh viện và thực hiện những can thiệp y tế cần thiết.

Do đó, việc chăm sóc phổi sau Covid là điều cần được quan tâm, chú trọng, đặc biệt ở những người bệnh đã từng gặp các vấn đề liên quan tới phổi, hệ hô hấp; người cao tuổi hay trẻ nhỏ.

Tổng hợp những loại thảo dược tốt cho phổi hậu Covid

Có rất nhiều cách khác nhau giúp chăm sóc tốt lá phổi hậu Covid. Trong đó, việc sử dụng các thảo dược tự nhiên lành tính, an toàn được rất nhiều người lựa chọn.

Những loại thảo dược tốt cho phổi hậu Covid có thể kể đến như:

Đông trùng hạ thảo: Đông trùng hạ thảo là thảo dược quý có tính ấm, vị ngọt. Từ xa xưa, loại thảo dược quý này đã được sử dụng như một bài thuốc chữa “bách hư, bách tổn”.

Thảo dược chăm sóc phổi

Theo các tài liệu y học cổ truyền, đông trùng hạ thảo khi đi vào phổi sẽ giúp hỗ trợ cải thiện chứng thở gấp, thở dốc, ho nhiều, dữ dội. Còn trong nghiên cứu y học hiện đại, các nhà khoa học đã tìm thấy ở thảo dược này rất nhiều acid amin quan trọng, nhiều hoạt chất sinh học vô cùng quý giá như Cordycepin, Adenosine, HEAA.

Những dưỡng chất, hợp chất quan trọng này sẽ mang tới tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, góp phần hỗ trợ bảo vệ lá phổi, hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh về phổi.

Cao khổ sâm: Cao khổ sâm được cô đặc từ tinh chất của lá khổ sâm, một loại thảo dược tự nhiên có tác dụng hỗ trợ long đờm, bổ phế ở những người có triệu chứng ho dai dẳng, ho có đờm. Từ xa xưa, khổ sâm cũng được sử dụng rất nhiều để làm giảm các triệu chứng của người mắc bệnh hen suyễn.

Bách hợp: Là cây thuốc dân gian được sử dụng trong những bài thuốc điều trị ho lao, thổ huyết, chữa sốt, ho có đờm, điều trị viêm phế quản hoặc thần kinh bị suy nhược…

Cao tiền hồ: Thành phần cao tiền hồ có tác dụng làm tăng lưu lượng máu của động mạch vành, giảm ho tốt, giúp an thần…

Cao lá hen: lá hen được coi là khắc tinh của các bệnh hô hấp mãn tính, khi được cô đặc ở dạng cao, dược liệu này có tác dụng tốt trong việc điều trị các bệnh như: hen phế quản, viêm phế quản, viêm phổi tắc nghẽn mãn tính COPD…

Thảo dược chăm sóc phổi

Cao rẻ quạt: có tác dụng giải nhiệt, tiêu đờm, giải độc, hỗ trợ chữa trị các bệnh lý về đường hô hấp như viêm họng, viêm đường hô hấp,…

Cao cốt khí, cao mạch môn, cao cam thảo, chiết xuất húng chanh: đều là những dược liệu nổi tiếng trong Đông y với công dụng trừ ho, bổ phế, cải thiện chức năng của hệ hô hấp, giúp lá phổi khỏe mạnh.

Viên bổ phế Banikha – Kết tinh từ thảo dược quý, lựa chọn lý tưởng chăm sóc phổi hậu Covid

Thảo dược chăm sóc phổi

Viên bổ phế Banikha của Dược thảo Thiên Phúc được chiết xuất với thành phần chính từ đông trùng hạ thảo cùng những thảo dược tự nhiên quý như khổ sâm, bách hợp, tiền hồ, rẻ quạt, cam thảo, húng chanh, mạch môn, cốt khí… Viên bổ phế Banikha rất thích hợp cho những đối tượng gồm trẻ em và người lớn ho khan, ho có đờm, ho do thay đổi thời tiết, cảm lạnh, viêm họng, viêm phế quản, người cần chăm sóc phổi hậu Covid.

Thảo dược chăm sóc phổi

Vì vậy với những ai đang mong muốn giảm các triệu chứng hậu Covid như ho, hụt hơi, đặc biệt là cải thiện những tình trạng tổn thương ở phổi thì sản phẩm viên bổ phế Banikha là một lựa chọn phù hợp.

Thảo dược chăm sóc phổi

Hiện nay, sản phẩm viên bổ phế Banikha đã có mặt tại tất cả các đại lý, showroom của Dược thảo Thiên Phúc trên toàn quốc. Quý khách hàng quan tâm và mong muốn sử dụng sản phẩm, vui lòng liên hệ với Dược thảo Thiên Phúc theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt

Hotline: 0916 33 1080

Email: admin@duocthaothienphuc.vn

Showroom và đại lý: https://duocthaothienphuc.vn/dai-ly-c25

Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn

Facebook: https://www.facebook.com/duocthaothienphucglobal