Giới thiệu các phương pháp vật lý trị liệu đau vai gáy phổ biến hiện nay

ngày 11/06/2021

Vật lý trị liệu đau vai gáy gồm những phương pháp gì? Tác dụng của từng phương pháp như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Giới thiệu về giải pháp vật lý trị liệu đau vai gáy

Vật lý trị liệu đau vai gáy là phương pháp hữu hiệu dành cho người làm công việc văn phòng. Đặc thù công việc văn phòng là lao động trí óc, không hoặc rất ít vận động trong khi làm việc, thường chỉ ngồi 1 chỗ suốt 8 - 10 tiếng đồng hồ. Do đặc trưng công việc, rất nhiều người làm công việc văn phòng bị mắc chứng đau mỏi cổ vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ, lưng…

vật lý trị liệu đau vai gáy

Vật lý trị liệu đau vai gáy

Không chỉ đau nhức khó chịu, những căn bệnh này còn tiềm ẩn nguy cơ gây thoái hóa xương khớp, trở thành tiền đề cho các bệnh xương khớp nguy hiểm khác. Phương pháp vật lý trị liệu phù hợp với những ai đang bị đau nhức cổ vai gáy bởi tác dụng đẩy lùi những cơn đau nhức hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc, đồng thời cũng ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Các phương pháp vật lý trị liệu đau vai gáy phổ biến

Hiện tại các trung tâm vật lý trị liệu cơ xương khớp thường áp dụng các phương pháp sau để trị đau nhức cổ vai gáy:

vật lý trị liệu đau vai gáy

Phương pháp xung điện trị đau vai gáy hiệu quả

  • Xoa bóp bấm huyệt giải cơ: Đây là phương pháp cổ truyền, dựa vào lực tác động lên các huyệt đạo, có tác dụng làm giãn cơ, giảm đau nhức, căng cơ hiệu quả. Xoa bóp được thực hiện bởi các kỹ thuật viên, không có tác dụng phụ với sức khỏe.
  • Chiếu đèn hồng ngoại: Đèn hồng ngoại phát ra bước sóng ngắn, xâm nhập qua da và làm nóng cục bộ vùng cơ thể được chiếu đèn. Nhiệt lượng giúp giãn mạch tại vùng chiếu tia, làm tăng lượng máu mang oxy và dinh dưỡng đến vùng giãn mạch, tăng chuyển hóa mô tại chỗ và tăng tiết mồ hôi, giảm phù nề.
  • Xông thuốc Bắc: Làm giãn nở lỗ chân lông, tăng cường hấp thu các chất từ trong thuốc Bắc vào cơ thể, có tác dụng làm dịu các cơn đau, thư giãn cơ bắp, thải độc cơ thể, giúp ăn ngon, giảm mất ngủ và sảng khoái tinh thần.
  • Xung điện: Máy xung điện cung cấp dòng điện cường độ thấp thông qua miếng dán trên da. Dòng điện đi dọc theo các sợi xơ thần kinh tại vùng cơ thể bị đau, sản sinh hormone hormone endorphin làm gián đoạn quá trình chuyển tín hiệu đau đến não, từ đó làm giảm đau.

Trung tâm vật lý trị liệu đau vai gáy kết hợp spa 5 sao hàng đầu tại Hà Nội

Trung tâm vật lý trị liệu Mandala Care là cơ sở kết hợp điều trị các bệnh đau nhức cơ xương khớp cùng với mô hình spa 5 sao mang đến trải nghiệm điều trị tuyệt vời cho khách hàng. Thay vì phải chờ đợi mệt mỏi như khi đến bệnh viện, đến với Mandala Care, khách hàng được chăm sóc và điều trị theo quy trình chuyên nghiệp nhất.

vật lý trị liệu đau vai gáy

Khách hàng trị liệu đau vai gáy tại trung tâm Mandala Care

Quy trình dịch vụ tại Mandala Care:

  • Bước 1: Bác sĩ chuyên môn cơ - xương - khớp sẽ tiến hành khám, xác định tình trạng bệnh lý cụ thể, từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả nhất.
  • Bước 2: Kỹ thuật viên của Mandala Care sẽ tiến hành trị liệu theo phác đồ của bác sĩ. 
  • 10 phút chải thông kinh lạc toàn thân.
  • Bước 3: Khách hàng ăn nhẹ suất ăn thực dưỡng, uống trà.
  • Bước 4: Bác sĩ tái khám sau các buổi 5, 10, 15, 20 và điều chỉnh phác đồ nếu cần thiết.

Hiện tại Mandala Care đang có nhiều gói trị liệu áp dụng cho bệnh nhân cơ xương khớp thể nặng/nhẹ, dân văn phòng đau nhức cổ vai gáy và khách hàng muốn tìm một nơi thư giãn, xả stress sau những giờ lao động mệt mỏi. Đối với dân văn phòng, Mandala Care cung cấp gói dịch vụ vật lý trị liệu cổ vai gáy mang đến hiệu quả cao, giảm triệu chứng căng cơ, nhức mỏi khó chịu và ngăn ngừa thoái hóa xương khớp.

Với phương châm “Chữa lành từ đôi tay – Chăm sóc từ trái tim”, Mandala Care đã thành công trong việc giúp hàng ngàn bệnh nhân xương khớp - lão hóa thể mạn tính/nặng cải thiện tình trạng bệnh, giảm bớt đau nhức, mang đến cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Vật lý trị liệu Mandala Care

Địa chỉ: Tầng 5, Tòa Luxury, C15-D21, ngõ 100 Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 039.268.1858
Email: contact.mandalacare@gmail.com
Website: mandalacare.vn