Dùng 1 thứ này mắt sưng húp cũng được trị khỏi nhanh chóng, lại xóa sạch vết thâm đen

ngày 05/03/2020

Cách làm giảm sưng mắt bằng dưa leo

Khi mắt bị sưng và có vết thâm, hãy thử với dưa leo. Với hơn 95% nước cùng các chất như ascorbic acid, caffeic acid, chúng sẽ vừa làm mát, làm dịu vừa giảm kích ứng và ngăn ngừa sự tích nước gây sưng. Tất cả những gì bạn cần làm là cắt dưa leo thành lát rồi đắp lên mắt trong khoảng 10 – 15 phút hoặc cho đến khi hết mát.

Cách làm giảm sưng mắt bằng khoai tây

Nếu bạn chưa biết thì khoai tây chứa một loại enzyme có khả năng làm sáng da lẫn giảm sưng, bọng mắt và quầng thâm tên là catecholase. Do đó, nó hoàn toàn có thể trở thành trợ thủ đắc lực trong việc xoa dịu đôi mắt sưng húp khó chịu. Để tăng cường hiệu quả, bạn có thể đặt khoai tây vào tủ lạnh rồi cắt lát và đắp lên mắt trong khoảng 10 phút. Sau đó, nhớ massage nhẹ nhàng để ích thích lưu thông máu đồng thời rửa sạch da bằng nước lạnh.

Cách làm giảm sưng mắt bằng túi trà

Hàm lượng chất chống oxy hóa và caffeine trong túi trà sẽ giúp làm săn chắc vùng da quanh mắt, tăng cường lưu thông máu để thúc đẩy thoát nước từ đó làm giảm sưng mắt. Bạn chỉ cần ướp lạnh vài túi trà đã sử dụng rồi đắp lên mắt và thư giãn. Nhiệt độ thấp cũng sẽ làm dịu ngay lập tức cảm giác nhức mỏi đồng thời thúc đẩy khiến quá trình này diễn ra nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều.

Chườm nước đá

Ảnh minh họa

Đây là một phương pháp đơn giản mà mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất cho đôi mắt. Nhiệt độ thấp sẽ giúp làn da bạn co lại và thư giãn các mạch máu xung quanh mắt. Bạn có thể cho một vài viên đá vào khăn nhỏ, quấn chúng lại và giữ trên cả hai mắt trong một vài giây. Còn không có thể nhúng khăn vào nước lạnh và đắp lên mắt.

Massage mắt

Những động tác massage nhẹ nhàng ở vùng quanh mắt có thể làm các mạch máu được lưu thông và thư giãn. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần dùng ngón áp út để xoa nhẹ những vùng như bọng mắt, đuôi mắt... Nhưng nhớ là đừng tác động lực quá mạnh sẽ gây hậu quả ngược lại đấy.

Đắp nước muối

Nước muối là một biện pháp làm giảm bọng mắt một cách hiệu quả và đơn giản. Bởi vì muối có thể thẩm thấu và hấp thụ những lượng nước trữ quanh mắt khiến mắt giảm hẳn độ sưng phù. Bạn có thể dùng 1/2 thìa muối vào một cốc nước ấm, khuấy đều cho đến khi tan. Sau đó, dùng khăn ngâm vào nước muối và đắp lên mí mắt, thư giãn trong tầm 5 phút. Hãy lặp lại 1 - 2 lần để đạt kết quả tốt nhất.

Đắp nước hoa hồng

Nhờ đặc tính làm se khít, săn chắc da mà nước hoa hồng cũng có thể tác động đến vùng da quanh mắt làm giảm sưng rõ rệt. Dùng bông tẩy trang ngâm vào nước hoa hồng và đặt lên mắt chừng 5 phút là chúng đã có thể trông tự nhiên và giảm hẳn đỏ, sưng.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp