Dưa hấu đang vào mùa, ghi nhớ ngay mẹo chọn dưa ngon để khỏi mất tiền oan

ngày 18/05/2021

Dưa hấu là loại trái cây quen thuộc, phổ biến, ngon ngọt và bổ dưỡng. Dưa hấu giúp cung cấp nước cho cơ thể, bổ sung các vitamin và khoáng chất như: Vitamin C, Vitamin A, Kali, Magiê, Vitamin B1, B5 và B6. Đồng thời trong dưa còn có các chất chống oxy hóa quan trọng như: Carotenoid, Lycopene, Cucurbitacin E...

Chính vì thế, ăn dưa hấu giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, cải thiện tim mạch, giảm đau nhức cơ bắp, cải thiện tiêu hóa....
Tuy nhiên để chọn được dưa hấu có vị ngon ngọt và chín đỏ thì không phải ai cũng biết. Bạn có thể tham khảo những cách dưới đây để chọn dưa dấu chuẩn ngon nhé!

Hình dáng

Để chọn được dưa hấu ngon, trước tiên bạn có thể quan sát hình dáng quả dưa. Khi mua dưa, bạn nên chọn những quả có hình tròn đều, đầu đuôi tương xứng. Đây là những quả dưa chín đều. Còn những quả đầu to đuôi nhỏ thường là những quả chưa chín và không được ngon.

Cuống dưa

Không giống với những loại trái cây khác, khi mua người ta chọn trái nào cuống còn tươi mới, riêng với dưa hấu, bạn nên chọn trái có phần cuống héo khô bởi đó là những quả ngon ngọt.

Nếu cuống dưa có màu xanh, có thể dưa được hái sớm và chưa chín, sẽ không có được độ ngọt cao nhất. Những quả dưa ngon ngọt sẽ có phần cuống dưa nhỏ, héo khô, càng xoăn càng tốt.

Trọng lượng

Khi lựa chọn dưa hấu, bạn hãy cầm chúng lên và cảm nhận cân nặng. Nếu thấy quả dưa hấu nào càng nhỏ mà càng nặng, cầm rất chắc tay thì đó là quả già, mọng nước nên rất ngọt. Còn nếu dưa cầm nhẹ hơn so với khoảng ước lượng của bạn thì không nên chọn vì đó có thể là quả dưa vỏ dầy, bị xốp, không ngon.Quả dưa có dấu ong châmKhi mua dưa, bạn nên chọn những quả có vết màu nâu hay vết ong châm bởi đó là những quả đã tiếp xúc với bộ phận thụ phấn của hoa nhiều lần. Nếu sự thụ phấn càng nhiều thì trái dưa đó càng ngọt.

Đáy dưa

Đáy dưa là phần dưa tiếp xúc với đất trong quá trình phát triển. Những quả dưa ngon sẽ có phần đáy màu vàng (hoặc màu kem).

Bên cạnh màu sắc, bạn cần quan sát thêm phần đáy có lõm vào hay không. Nếu dưa có phần đáy càng lõm, càng sâu thì chứng tỏ dưa càng ngọt.

Vỏ dưa

Những trái dưa hấu có phần vỏ căng tròn và láng bóng, đặc biệt các sọc đen (trên thân quả dưa) hiển thị rõ là dưa có vỏ mỏng, ruột đỏ. Bạn hãy kiểm tra bằng cách dùng tay ấn nhẹ vào vỏ, nếu có cảm giác cứng và chắc thì đó là dưa ngon. Còn nếu ấn thấy mềm tay thì có thể do quả dưa đã bị nẫu bên trong do bị rơi hay va đập trong quá trình vận chuyển.

Dựa vào âm thanh khi vỗ dưa hấu

Khi mua dưa, nhiều người thường vỗ tay vào quả dưa. Khi vỗ, nếu phát ra tiếng bịch bịch thì quả dưa đó già, ngon, ngọt. Còn nếu phát ra âm thanh bộp bộp thì đó là dưa chưa chín nhưng đã bị nẫu ruột bên trong, và bạn không nên mua.

Nguồn Em Đẹp